Theo dõi trên

Hàng ngàn tin, bài tuyên truyền công tác phòng chống tham nhũng

21/06/2020, 12:27

BTO- Sơ kết 5 năm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác phát hiện, xử lý vụ án tham nhũng, báo cáo của Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết từ năm 2016 đến nay báo và đài PT-TH Bình Thuận đã đăng - phát 1.065 tin, bài trên báo in, báo điện tử, sóng PT-TH phản ánh công tác phòng chống tham nhũng. Nội dung tập trung vào tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng - nhà nước về phòng chống tham nhũng; theo dõi, giám sát, phản ánh quá trình xử lý các các vụ án tham nhũng; phản ánh các phát hiện của cán bộ - nhân dân về các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có 210 tin, bài phản ánh các vụ án sai phạm xảy ra trên địa bàn tỉnh qua kết luận thanh tra, điều tra và truy tố, xét xử các vụ việc có dấu hiệu tiêu cực. Sự tham gia tích cực của báo chí góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong công tác phòng chống tham nhũng tại địa phương.

Tuy nhiên, khó khăn nhất trong tuyên truyền đấu tranh phòng chống tham nhũng là tiếp cận thông tin. Việc cung cấp thông tin chính thống về phát hiện, xử lý các vụ án tham nhũng thường chậm và thiếu so với yêu cầu của tòa soạn. Thông tin nhiều vụ án được coi là "mật" nên phóng viên rất khó tiếp cận.

Để cải thiện điều kiện tiếp cận thông tin, phát huy vai trò của báo chí trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, cần tăng cường sự phối hợp giữa Ban Nội chính, Ban Tuyên giáo, các cơ quan bảo vệ pháp luật với báo - đài địa phương, thông qua quy chế phối hợp cung cấp thông tin, bảo đảm kết quả phát hiện, xử lý vụ việc tiêu cực phải được thông tin kịp thời cho báo chí và nhân dân.

ĐD



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn tin, bài tuyên truyền công tác phòng chống tham nhũng