Theo dõi trên

Hàng nghìn người Mỹ và Cuba phải sơ tán vì bão Alberto

28/05/2018, 17:09

 Hơn 5 nghìn người tại Cuba vừa phải sơ tán do bão ảnh hưởng của bão Alberto.

Do lo ngại nguy cơ xảy ra lũ lụt, khoảng 3.000 người đã đã được sơ tán tại tỉnh miền trung Sancti Spiritus, trong khi 2 nghìn người khác tại tỉnh Villa Clara cũng phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Hãng thông tấn Tây Ban Nha EFE dẫn dự báo thời tiết của Viện Khí tượng Cuba cảnh báo, những cơn mưa với cường độ lớn tiếp tục đe dọa nước này trong vòng 24 giờ tới.

                
      
      Cơn bão Alberto đã    khiến hàng nghìn người ở Mỹ và Cuba phải sơ tán. Ảnh: Gephardt Daily

Một số khu vực khác cũng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Alberto gồm: Pinar del Rio, Artemis và Matanzas và trung tâm thành phố Ciego de Avila.

Trong khi đó, hàng nghìn người dân ở bang Florida, Mỹ ngày 28/5 cũng đã phải tiến hành sơ tán khẩn cấp khi bão Alberto hướng tới bờ biển Vịnh Mexico và được dự báo có thể gây mưa lớn và lũ quét nghiêm trọng tại miền Đông Nam nước này.

Theo Trung tâm bão quốc gia Mỹ (NHC), dự kiến trong ngày hôm nay, bão Alberto có khả năng đổ bộ dọc khu vực Florida Panhandle và trong hai ngày tới sẽ mang theo mưa to kèm gió mạnh càn quét qua khu vực thung lũng Tennessee. 

Thống đốc bang Florida Rick Scott đã ban bố tình trạng khẩn cấp do bão kể từ hôm 26/5 vừa qua tại 67 quận thuộc bang này. Ngỳ 27/5, ông Rick Scott cũng thông báo, 5.500 thành viên thuộc lực lượng vệ binh quốc gia đã sẵn sàng được huy động trong trường hợp cần thiết nhằm đối phó với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp.

Cơ quan thời tiết quốc gia của Mỹ cũng vừa ban hành chỉ thị giám sát khả năng xảy ra lũ quét tại khu vực trải dài từ Mississippi đến Bắc Carolina, nơi có hàng triệu người đang sinh sống.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn người Mỹ và Cuba phải sơ tán vì bão Alberto