Theo dõi trên

Hành trình của niềm tin

14/08/2023, 05:22

Với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, thời gian qua tuổi trẻ Bình Thuận đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả góp phần giúp thanh niên yếu thế xóa bỏ mặc cảm, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. Và “Hành trình của niềm tin” là một trong những chương trình có ý nghĩa ấy.

Đúng như tên gọi của chương trình, “Hành trình của niềm tin” do Tỉnh đoàn triển khai đã mang đến nhiều ý nghĩa khi phối hợp chặt chẽ với các trại giam, cơ sở điều trị nghiện ma túy trong công tác giáo dục, cải tạo, tạo điều kiện cho người đang chấp hành án phạt tù, học viên cai nghiện, đặc biệt là đối tượng nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên được tiếp cận với các kiến thức xã hội, khoa học, đời sống thông qua văn hóa đọc. Từ đó giúp cho các phạm nhân được nâng cao nhận thức, tái hòa nhập cộng đồng có cuộc sống ổn định, góp phần làm giảm tỷ lệ tái phạm tội, vi phạm pháp luật.

b810f859-d62c-4932-a092-87a65f88c365.jpeg
Các học viên tại Cơ sở Điều trị nghiện ma tuý tỉnh tham gia chương trình “Hành trình của niềm tin”.

Mới đây nhất, chương trình “Hành trình của niềm tin” đã được Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Câu lạc bộ Vòng tay yêu thương tổ chức vào sáng ngày 12/8 tại Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh Bình Thuận. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 500 đầu sách về kiến thức xã hội, khoa học, đời sống… cho Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh. Cùng với đó, chương trình còn diễn ra hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa cán bộ Đoàn, đoàn viên cùng các học viên tạo không khí vui vẻ, góp phần tiếp thêm động lực, tinh thần cho học viên đang điều trị tại cơ sở. Theo anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chương trình “Hành trình của niềm tin” nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn các cấp trong công tác phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan trong công tác giáo dục, định hướng tư tưởng, nâng cao kỹ năng sống, hình thành lối sống đẹp, có ích, có khát vọng vươn lên cho thanh niên. Đây là lần thứ 3 chương trình “Hành trình của niềm tin” được Tỉnh đoàn tổ chức, trước đó, hành trình đã có mặt tại Trại giam Huy Khiêm và Trại giam Thủ Đức với 3.700 đầu sách được trao tặng. Với mong muốn thông qua những quyển sách hay, bổ ích, văn hóa đọc sẽ được lan tỏa, trở thành món ăn tinh thần sau những giờ lao động và rèn luyện. Qua đó, góp phần làm tốt công tác giáo dục, định hướng lối sống đẹp, sống có ích, có khát vọng vươn lên cho người đang chấp hành án phạt tù, học viên cai nghiện ma túy, đặc biệt là đối tượng nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên. Tiếp thêm niềm tin, nghị lực, giúp học viên vững bước trên con đường sắp tới.

b1ac34e8-3365-4ae9-9d2b-68a431468583.jpeg
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Thành Bi tặng 500 cuốn sách cho Cơ sở Điều trị nghiện ma tuý tỉnh.

Có mặt tại “Hành trình của niềm tin”, một học viên đang điều trị cai nghiện ma túy tại cơ sở chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui vì được tham gia chương trình và giao lưu văn nghệ với các bạn đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt khi được nhận những quyển sách hay nói về kiến thức xã hội, đời sống… sẽ giúp tôi và các học viên khác có thêm niềm vui sau những giờ lao động và rèn luyện. Đồng thời, giúp tôi củng cố niềm tin vào bản thân, cuộc sống, tích cực điều trị sớm trở về bên gia đình, tái hòa nhập cộng đồng”.

Chương trình “Hành trình của niềm tin” được tổ chức đã khẳng đinh rõ sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Đoàn với các đối tượng thanh niên, đặc biệt là thanh niên yếu thế, góp phần tiếp thêm niềm tin, nghị lực, giúp thanh niên vững bước trên con đường sắp tới đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của các cấp, các ngành và của toàn xã hội.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng: Cần sự vào cuộc tích cực của chính quyền cơ sở
BT- Để thực hiện mục tiêu ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn, cùng với việc tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy, huyện Hàm Tân tiếp tục đẩy mạnh công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng. Qua đó từng bước làm giảm tội phạm và tệ nạn ma túy, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình của niềm tin