Theo dõi trên

Hành trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương”

02/06/2020, 08:27

BT- Nhằm bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu quê hương biển, đảo; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mới đây, Tỉnh đoàn đã tổ chức hành trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” năm 2020 tại huyện đảo Phú Quý.

                
      Thăm và tặng quà các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ tại Phú    Quý.

Trong 3 ngày, từ ngày 29 - 31/5, chị Lê Thị Bích Liên – Bí thư Tỉnh đoàn cùng anh Trần Sinh Toàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn và gần 100 đoàn viên thanh niên đã có những hoạt động xã hội để động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống trên đảo. Các hoạt động cụ thể như: Thăm và tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ tại đảo Phú Quý; giao lưu thể thao với ĐVTN huyện; giao lưu văn nghệ; nghe nói chuyện truyền thống về lịch sử hình thành và phát triển của huyện đảo Phú Quý; chào cờ, chỉnh trang khuôn viên Cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Phú Quý; thực hiện công trình “Nước sạch cho học sinh biển đảo” tại các điểm trường; tuyên truyền Luật Hợp tác xã cho cán bộ của các xã, cán bộ các phòng, ban của huyện và đoàn viên, thanh niên.

Đặc biệt, trong chương trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” được tổ chức vào ngày 30/5 tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện Phú Quý, đoàn đã dâng hoa, thắp hương các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm; trao tặng công trình thanh niên gồm máy lọc nước cho 6 trường tiểu học, 100 lá cờ cho ngư dân, 10 phần quà cho gia đình chính sách và 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

                
      Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, anh Trần Sinh Toàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc là yêu cầu cấp thiết đối với cả hệ thống chính trị, các ngành, lực lượng, trong đó có thanh niên. Vì vậy, đoàn viên thanh niên cần tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, tạo niềm tin, nâng cao đồng thuận chung trong xã hội đối với chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong vấn đề chủ quyền biển, đảo. Đồng thời, nâng cao cảnh giác trước mọi thông tin, đấu tranh mạnh mẽ trên các diễn đàn trước những biểu hiện xuyên tạc đường lối bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, mỗi đoàn viên thanh niên cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo và tinh thần tình nguyện, góp phần tham gia phát triển kinh tế biển, đảo và các vùng biên giới.

 N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương”