Theo dõi trên

Hậu quả của dịch Covid – 19 đến nay vẫn còn nhiều việc chưa giải quyết xong

23/05/2024, 15:48

BTO-Đó là phát biểu của Đại biểu Nguyễn Hữu Thông – Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận trong phiên họp chiều 23/5, Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 7 thảo luận, góp ý giám sát giải quyết kiến nghị cử tri.

Theo Đại biểu Thông, việc Quốc hội dành thời lượng nhất định để thảo luận chính thức nội dung này ở Nghị trường từ kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV là một việc rất đúng, rất hợp lòng dân. Qua các đợt tiếp xúc cử tri, cũng như gặp gỡ người dân.

Nhân dân Bình Thuận rất vui mừng khi được Đảng, Quốc hội, Chính phủ đầu tư xây dựng đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và Phan Thiết - Vĩnh Hảo góp phần rất lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong quá trình xây dựng, hoàn thiện và đưa vào khai thác, sử dụng có một số bất cập và cử tri phản ánh như đường gom dân sinh, đường hư hỏng do vận chuyển vật liệu xây dựng cao tốc.

Những kiến nghị trên đã được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp và gửi đến Bộ Giao thông vận tải xem xét giải quyết và với trách nhiệm rất cao, đồng chí Bộ trưởng đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị thi công thực hiện những bất cập trên và đến nay những kiến nghị trên đã được xem xét cơ bản giải quyết xong.

1a70f3017cf3008e9b3543bcecfb5c66.jpg
Đại biểu Nguyễn Hữu Thông – Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận phát biểu trong phiên họp chiều 23/5,

Đại biểu Thông nêu vấn đề: dịch Covid -19 đã là quá khứ nhưng những hậu quả của dịch bệnh này cho đến nay vẫn còn nhiều việc chưa giải quyết xong. Hiện nay Đoàn ĐBQH tỉnh nhận nhiều đơn của các công ty liên quan đến vấn đề cho các cơ sở y tế mượn trang thiết bị y tế, sinh phẩm… trong công tác phòng chống dịch nhưng cho đến nay vẫn chưa được thanh toán, chưa được giải quyết.

Tại kỳ họp thứ 6, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đã nêu vấn đề trên và đã được Bộ trưởng Bộ Y tế hứa sẽ trình cấp có thẩm quyền có chính sách giải quyết nhưng cho đến nay việc này vẫn chưa được giải quyết. Tôi rất mong Bộ Y tế sớm tham mưu cấp có thẩm quyền sớm ban hành văn bản giải quyết vấn đề trên. Đây không chỉ là mong mỏi của các doanh nghiệp đã chung tay cùng chính quyền phòng chống dịch, mà còn là mong mỏi của chính quyền địa phương, các cơ sở y tế”.

Trong quá trình tham mưu rất mong Bộ Y tế quan tâm đưa nội dung tính lãi cho các doanh nghiệp từ khi mượn hàng hóa, trang thiết bị cho đến nay và cơ chế tài chính cho các địa phương, các cơ sở y tế bị khởi kiện như: án phí và chi phí thi hành các bản án. Nếu được như vậy doanh nghiệp thấy được Nhà nước, Chính phủ quan tâm đến sự phát triển của doanh nghiệp có lý có tình và các địa phương, các cơ sở y tế cũng dễ triển khai thực hiện…

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ô tô 16 chỗ bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc
Chiếc ô tô 16 chỗ khi đang lưu thông trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn qua huyện Hàm Thuận Nam đã bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu quả của dịch Covid – 19 đến nay vẫn còn nhiều việc chưa giải quyết xong