Theo dõi trên

Hiệu quả phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”

15/12/2021, 06:50

BT- Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” trong học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp và phong trào “Học sinh 3 tốt” trong học sinh khối THPT được Tỉnh đoàn đẩy mạnh triển khai thực hiện với các tiêu chí thi đua cụ thể, phù hợp với từng đối tượng học sinh, sinh viên. Phong trào đã góp phần quan trọng trong việc tạo môi trường, động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt.

Trong năm học qua (2020 – 2021), phong trào “Học sinh 3 tốt”  được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chú trọng triển khai rộng rãi trong học sinh THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hệ trung cấp quan tâm, triển khai thực hiện. Từ đó, các đoàn trường đã chủ động xây dựng những tiêu chí “Học sinh 3 rèn luyện” (rèn luyện đạo đức, tác phong; nâng cao kiến thức, rèn luyện tay nghề; rèn luyện kỹ năng, thái độ nghề nghiệp) và “Học sinh 3 tốt” (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt) phù hợp với tình hình, thực tiễn của địa phương, đơn vị. Lấy đó làm những mục tiêu, định hướng cho học sinh tham gia phong trào và tạo môi trường để học sinh rèn luyện, phấn đấu đạt danh hiệu.

Mặc dù trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cho các hoạt động, phong trào khó thực hiện. Mặt khác, tất cả học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh phải chuyển sang hình thức học trực tuyến đã gây ra không ít khó khăn. Tuy nhiên với tinh thần cùng nhau vượt qua đại dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động chương trình bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú phù hợp với tình hình dịch bệnh, đáp ứng được nguyện vọng của các em học sinh, sinh viên. Đã có nhiều tấm gương học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, năng nổ tham gia các phong trào tình nguyện như chiến dịch Hoa phượng đỏ, tiếp sức mùa thi, tham gia các đội hình tình nguyện phòng chống dịch Covid – 19... Qua đó, nhiều em đã trưởng thành trong môi trường rèn luyện trên và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn là học sinh, sinh viên.

Tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi.

Điều đặc biệt, mới đây Trung ương Đoàn xét và công nhận 18 học sinh hệ Trung cấp trên toàn quốc đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương. Trong đó, Bình Thận đã gửi 6 hồ sơ đề nghị Trung ương Đoàn xét tặng danh hiệu, vinh dự cả 6 học sinh tiêu biểu này đều được Trung ương Đoàn công nhận và khen tặng danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương. Đây là lần đầu tiên danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” đến với Bình Thuận. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên học sinh tỉnh Bình Thuận vinh dự và tự hào khi được Trung ương Đoàn xét chọn và công nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương cho 4 học sinh tiêu biểu. Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” và “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là sự động viên bước đầu để các bạn học sinh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, gặt hái được nhiều thành công hơn, thực sự trở thành những người tiên phong trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện của trường, lớp, trở thành những cán bộ, người thợ giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có bản lĩnh, đóng góp xứng đáng cho xã hội. Những kết quả đạt trên đã đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của tổ chức Đoàn trong trường học, trở thành động lực và tiền đề quan trọng để tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ đã đề ra trong nghị quyết đại hội Đoàn các cấp. Đồng thời, thực hiện hiệu quả việc xây dựng môi trường giáo dục học sinh một cách toàn diện, vun đắp lý tưởng, rèn luyện đạo đức, tác phong, lan tỏa giá trị tốt đẹp trong học sinh.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu quả phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”