Theo dõi trên

Hiệu quả từ cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến

22/08/2023, 05:53

Các cuộc thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức trực tuyến do Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PHPBGDPL) tỉnh tổ chức đã tạo được sức lan tỏa lớn, giúp đội ngũ cán bộ, công chức, người dân tích cực, chủ động tham gia tìm hiểu pháp luật, góp phần đưa pháp luật đi vào cuộc sống.

z4614585402414_1c2ab092a96b7d3022ad175dba7acccd.jpg
Thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến

Xác định phổ biến, giáo dục pháp luật là một bộ phận của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, là nhiệm vụ của toàn bộ hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thời gian qua, Sở Tư pháp đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật với rất nhiều nội dung hình thức, phương pháp thiết thực. Trong đó có thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến dưới hình thức trả lời các câu hỏi trực tuyến, không phải tốn nhiều thời gian đăng ký dự thi. Nội dung dự thi gồm các văn bản pháp luật liên quan đến nhiều lĩnh vực gần gũi, quen thuộc với đời sống.

Cuộc thi bắt đầu triển khai vào năm 2022 tại địa chỉ http://timhieuphapluat.binhthu..., thu hút hơn 28.000 thí sinh dự thi. Không dừng lại ở con số đó, Ban Tổ chức đã có nhiều thay đổi về cách thức tổ chức nhằm tạo sự mới mẻ, thu hút người tham gia. Chẳng hạn, thường xuyên nâng cấp, khắc phục các lỗi của phần mềm, giúp tăng tính công bằng cho cuộc thi; thiết kế bộ câu hỏi ở mức độ trung bình với các thông tin mang tính phổ biến cao, số lượng câu hỏi trong mỗi lượt thi phù hợp...

Nhờ đó năm 2023 thu hút 33.530 lượt người dự thi. Ông Phạm Hữu Thời – Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận, người đạt giải nhất trong đợt 1 của cuộc thi cảm nhận: Cuộc thi không chỉ tạo điều kiện cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân địa bàn tỉnh nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của công dân trong thi hành pháp luật. “Đây là hình thức tuyên truyền pháp luật hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay. Vì vậy tôi mong Ban Tổ chức tiếp tục duy trì hình thức tuyên truyền pháp luật này trong những năm tới, để người dân có thêm nhiều kênh thông tin nghiên cứu, cập nhật kiến thức về pháp luật”, ông Thời cho biết thêm.

Với hình thức tuyên truyền pháp luật này đã góp phần nâng cao kiến thức, hiểu biết pháp luật cho cán bộ và nhân dân. Ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân có bước chuyển biến, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân, ổn định trật tự xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ông Đặng Văn Đào, Phó Giám đốc Sở Tư pháp (cơ quan Thường trực Hội đồng PHPBGDPL) cho biết: Thời gian tới Ban Tổ chức tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là triển khai thông qua các hình thức thi tìm hiểu pháp luật hướng về cơ sở, gắn với việc xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Nội dung thi tìm hiểu pháp luật sẽ bám sát thực tiễn cuộc sống và đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, quản lý xã hội trong từng giai đoạn, địa bàn, đối tượng cụ thể. Tăng cường hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số, mạng xã hội trong quá trình tổ chức các hình thức thi tìm hiểu pháp luật.

Có thể nói, trong bối cảnh Chính phủ đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thì việc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật là hết sức thiết thực, để mọi người có cơ hội tham gia và nắm bắt các văn bản pháp luật trong các lĩnh vực liên quan.

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật” trực tuyến đợt 2
BTO-Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Bình Thuận tiếp tục tổ chức đợt 2 cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật” trực tuyến năm 2023, bắt đầu từ ngày 20/6 đến 20/7 dưới hình thức trắc nghiệm.
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu quả từ cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến