Theo dõi trên

Hoàn thành xét duyệt các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nhận đầu tư ứng trước

18/04/2016, 09:29

BT- Theo Trung tâm Dịch vụ miền núi, đến nay UBND các xã vùng cao đã làm xong công tác xét duyệt các hộ đủ điều kiện nhận đầu tư ứng trước. Đồng thời, hướng dẫn đồng bào  dọn rẫy, chuẩn bị đất sẵn sàng sản xuất khi thời vụ đến. Toàn tỉnh có 1.460 hộ đăng ký nhận đầu tư để sản xuất 2.830 ha bắp lai, lúa nước. Trong đó, có 1.376 hộ đăng ký sản xuất 2.776 ha bắp lai, 84 hộ đăng ký sản xuất 52,6 ha lúa nước. Các huyện có số hộ và diện tích đăng ký nhiều huyện Hàm Thuận Bắc có 472 hộ thuộc 3 xã Đông Tiến, Đông Giang và La Dạ đăng ký sản xuất 981 ha bắp lai. Huyện Hàm Thuận Nam có 607 hộ thuộc 2 xã Hàm Cần và Mỹ Thạnh đăng ký sản xuất 1.246 ha bắp lai. Huyện có số hộ đăng ký giảm là Bắc Bình 215 hộ thuộc 3 xã Phan Lâm, Phan Sơn, Phan Tiến đăng ký sản xuất 355 ha bắp lai, đặc biệt là xã Phan Sơn, diện tích giảm 50% so với năm 2015.

Theo dự báo, năm nay mùa mưa đến muộn, hạn hán kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sản xuất bắp lai vùng đồng bào dân tộc. Trung tâm khuyến cáo UBND các xã cần tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra xuống giống theo lịch thời vụ của Sở Nông nghiệp & PTNT và chỉ xuống giống khi đất đủ ẩm. Đồng thời, chọn lựa loại giống ngắn ngày, có khả năng chịu hạn. Về phía trung tâm sẽ tăng cường phối hợp với các địa phương trong chỉ đạo sản xuất, tập trung chuẩn bị đầy đủ giống, vật tư sẵn sàng phục vụ đồng bào sản xuất khi đến vụ.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10): Phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới trong thời đại 4.0
Người phụ nữ của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 được gán cho rất nhiều trọng trách nặng nề, vừa phải phát triển sự nghiệp vừa chăm lo cho tổ ấm gia đình mình. Thế nhưng, với phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam các chị luôn nỗ lực khẳng định vị thế trong gia đình, cộng đồng và xã hội.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn thành xét duyệt các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nhận đầu tư ứng trước