Theo dõi trên

Học sinh Bình Thuận nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 13 ngày

21/12/2022, 09:06

BTO- Ngày 20/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ban hành hướng dẫn các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Cụ thể, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Giáo dục từ thứ sáu ngày 20/1/2023 đến hết thứ năm ngày 26/1/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

Riêng bậc học mầm non, học sinh phổ thông (TH, THCS và THPT) và Giáo dục thường xuyên sẽ nghỉ Tết Nguyên đán từ thứ hai ngày 16/1/2023 đến thứ bảy ngày 28/1/2023 (tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết mùng 7 tháng Giêng năm Quý Mão). Như vậy, học sinh Bình Thuận có 13 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

37f5d4be-78bb-4282-b125-cfe979abd30e.jpeg
Học sinh chơi các trò chơi dân gian


Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón Tết Nguyên đán, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác an toàn thực phẩm trường học, đặc biệt tại các cơ sở bán trú; vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, cúm, sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ...

Chú trọng công tác giáo dục, tuyên truyền cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ; không tổ chức, tham gia cờ bạc, mê tín dị đoan, rượu chè bê tha làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ngành; tăng cường công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trong dịp Tết Nguyên đán.
Duy trì nghiêm túc các hoạt động giáo dục và đào tạo cho đến ngày được nghỉ Tết Nguyên đán. Phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh không được nghỉ tết quá thời gian quy định; không giải quyết phép năm kết hợp trong dịp nghỉ tết (trừ trường hợp đặc biệt).

Sau thời gian nghỉ tết theo quy định, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trường học khẩn trương đưa các hoạt động giáo dục và đào tạo hoạt động bình thường, bảo đảm chương trình, kế hoạch giảng dạy của năm học.
Cùng với đó, không tổ chức thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định. Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng phải thật sự nêu gương trong việc thực hiện vui xuân, đón tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm…

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục nghề nghiệp
Nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và đẩy mạnh cung ứng nhân lực có kỹ năng nghề cho quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, gắn với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành địa phương tập trung xây dựng, phát triển không gian truyền thông GDNN trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống nền tảng số; không gian công cộng…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Bình Thuận nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 13 ngày