Theo dõi trên

Học sinh Bình Thuận sẽ hưởng khu vực ưu tiên nào?

19/04/2016, 11:07

BTO- Theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 được điều chỉnh, tất cả học sinh  nếu thuộc các trường THPT đóng trên địa bàn huyện Bắc Bình, Hàm Tân, Tánh Linh, Đức Linh, Phú Quý và Trường THPT Hàm Thuận Nam sẽ thuộc diện ưu tiên là khu vực 1 (không phân biệt hộ khẩu thường trú).

                
Tư vấn tuyển sinh.

Học sinh các trường THPT Tuy Phong, Hòa Đa, Nguyễn Văn Linh, Hàm Thuận Bắc, Phổ thông Dân tộc nội trú, Lương Thế Vinh  thuộc khu vực 1 nếu có hộ khẩu thường trú trên 18 tháng trong thời gian học THPT tại một trong các xã KV1 hoặc xã đặc biệt khó khăn trong danh mục Bộ GD&ĐT công bố. Nếu không có hộ khẩu thường trú tại một trong các xã nêu trên sẽ thuộc khu vực 2 nông thôn.

Học sinh các trường THPT đóng trên địa bàn Tp Phan Thiết, thị xã La Gi cũng thuộc khu vực 1 nếu có hộ khẩu thường trú trên 18 tháng trong thời gian học THPT tại một trong các xã KV1 hoặc xã đặc biệt khó khăn; nếu không có hộ khẩu thường trú tại một trong các xã nêu trên sẽ thuộc khu vực 2.

Được biết, điểm ưu tiên khu vực được cộng tối đa 1,5 điểm, giữa mỗi khu vực ưu tiên chênh lệch 0,5 điểm.

Sở GD&ĐT lưu ý thí sinh phân biệt rõ các khu vực ưu tiên để kê khai chính xác trong hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2024): Củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân qua kiểm tra, giám sát
BTO-Những kết quả của công tác kiểm tra, giám sát trong từng giai đoạn vừa qua là minh chứng cho quyết tâm chính trị cao của Đảng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Kết quả này cũng đã góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng và chế độ. Kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, một lần nữa tiếp tục khẳng định: đây là công tác không thể thiếu, có tính quyết định đối với hiệu quả lãnh đạo của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Bình Thuận sẽ hưởng khu vực ưu tiên nào?