Theo dõi trên

Học sinh phấn khởi trở lại trường học tập

08/02/2022, 10:44

Ngày 7/2, tất cả học sinh THCS (từ lớp 7 -9) và THPT, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường để học tập trực tiếp.

Ghi nhận của phóng viên, tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để đón học sinh trở lại trường học tập. Tại Trường THCS Nguyễn Trãi (TP. Phan Thiết) để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19, nhà trường đã bố trí nhân viên y tế và đoàn viên giáo viên trước cổng trường để tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh trước khi vào lớp. Nhà trường phân hai luồng học sinh đi vào lớp học (mỗi khối là một luồng đi vào lớp). Trong giờ ra chơi, nhà trường hạn chế tối thiểu việc học sinh lớp này qua lớp kia, hay tập trung tụ tập theo nhóm.

Trước đó, nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ, vệ sinh khuôn viên trong và ngoài nhà trường sạch sẽ. Đồng thời chuẩn bị 1 phòng dự phòng cho trường hợp học sinh F0, phòng y tế được trang bị đầy đủ các điều kiện như khẩu trang, khử khuẩn, máy đo thân nhiệt, dụng cụ test nhanh. Ngoài ra, mỗi lớp học được trang bị 2 bình khử khuẩn, thùng đựng rác có nắp đậy…… Bên cạnh đó, Trường THCS Nguyễn Trãi đã thành lập tổ an toàn Covid -19, thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, xây dựng các phương án xử lý khi có các trường hợp mắc Covid-19 khi học sinh trở lại trường…

Tương tự, tại Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết) đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất và xây dựng các phương án, triển khai kế hoạch phòng chống dịch Covid – 19 khi học sinh đến trường học trực tiếp. Cụ thể, chuẩn bị phòng cách ly nếu có trường hợp f0, chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết để phòng chống dịch Covid – 19; yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế. Nhà trường đã phân luồng, phân lớp cho học sinh nhằm hạn chế học sinh tập trung đông...

Nhìn chung sau một thời gian dài nghỉ tránh dịch, học sinh đến trường với tâm trạng phấn khởi khi được gặp lại thầy cô, bạn bè. Em Kiều Vy – học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Trãi chia sẻ: “Đi học trở lại em cảm thấy rất vui và háo hức vì được gặp lại bạn bè, thầy cô. Trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 em hứa sẽ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K để tự bảo vệ bản thân, gia đình”. Còn em Huỳnh Trinh – Lớp 10 Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Khi nhận kết quả trúng tuyển vào lớp 10 em rất vui mừng và mong chờ từng ngày được đến trường để gặp thầy cô, bạn bè mới. Nhưng do dịch bệnh Covid – 19 nên chúng em phải làm quen và học tập qua online. Bây giờ em rất vui vì đã được khoác bộ đồng phục mà mình mong muốn bao lâu để đến trường học tập”.

42ad166f-fa83-414e-a38a-77379bf16e4c.jpeg

Hiện học sinh từ lớp 7-12 đã được tiêm vắc xin Covid – 19, cùng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết, phương án phòng chống dịch tại các cơ sở giáo dục nên phụ huynh yên tâm, đồng thuận cho học sinh đến trường học trực tiếp. Anh Trần Khánh – phụ huynh học sinh lớp 8 chia sẻ : “Hiện tại con đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid – 19, nhà trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19 nên tôi cũng yên tâm cho con đến trường. Việc học trực tiếp sẽ giúp con tiếp thu bài hiệu quả hơn học online. Mặt khác con sẽ được rèn luyện các kỹ năng, hoạt bát hơn khi được tham gia các hoạt động tại trường”.

5214a030-eeb4-45dc-9ba6-c11f5f8ef57d.jpeg
Học sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp

Theo thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 82.511 học sinh từ lớp 7-12, tỷ lệ học sinh trong ngày đầu đến trường đạt 91,45%. Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn phương án tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp đến các cơ sở giáo dục trong tỉnh. Như vậy, sau khi học sinh THCS (từ lớp 7-9) và THPT, học viên giáo dục thường xuyên đến trường học trực tiếp. Dự kiến, ngày 14/2/2022 trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 sẽ đi học trở lại.

THANH THUỶ

Theo Học sinh trở lại trường học trực tiếp
Copy Link

(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổ chức dạy và học trực tiếp từ ngày 7/2
BTO- Ngày 24/1, UBND tỉnh ban hành công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, UBND các huyện, thị, thành phố về việc tổ chức dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh phấn khởi trở lại trường học tập