Theo dõi trên

Hội Cựu thanh niên xung phong: Nhiều hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội”

14/12/2022, 05:19

Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2022; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì nghĩa tình đồng đội” luôn được các cấp Hội quan tâm. Kết quả, đã vận động xây dựng được 3 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng cho hội viên không có nhà ở hoặc nhà ở dột nát; vận động thăm, tặng hơn 2.000 suất quà trị giá trên 567 triệu đồng cho các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ hội viên nghèo, khó khăn; đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động hơn 43 triệu đồng. Bên cạnh đó, phong trào “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi để thoát nghèo vì nghĩa tình đồng đội” cũng được các cấp Hội quan tâm đẩy mạnh. Toàn tỉnh có 10 CLB làm kinh tế giỏi với tổng nguồn vốn của CLB là 741 triệu đồng do cán bộ, hội viên đóng góp.

cuu-tnxp.jpg
Bà Vũ Thị Ngọc Liên - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh tổng kết công tác hội năm 2022.

Ngoài ra, trong năm Hội Cựu TNXP tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết chế độ, chính sách đối với 3 trường hợp TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến theo Quyết định 104 và 40 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, Tỉnh hội đã tổ chức tọa đàm và xác định được 3 hài cốt liệt sĩ. Thông tin về 3 liệt sĩ đã được Ban Chỉ đạo 515 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gửi văn bản đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai tìm bốc.

cuu-tnxp-1.jpg
Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng Hội năm 2022 được nhận bằng khen của Trung ương Hội.

Về nhiệm vụ năm 2023, Hội Cựu TNXP sẽ tiếp tục giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP, xác nhận phiên hiệu đơn vị cho TNXP qua các thời kỳ; vận động kinh phí xây, sửa nhà ở cho hội viên đang khó khăn về nhà ở, nhà ở dột nát; thăm hỏi giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh phong trào “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi để thoát nghèo vì nghĩa tình đồng đội”, góp phần xây dựng nông thôn mới và thực hiện chương trình an sinh xã hội tại địa phương…

Dịp này, Trung ương Hội tặng bằng khen cho 4 tập thể, 9 cá nhân; Tỉnh hội tặng giấy khen cho 16 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng Hội năm 2022.

N.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Cựu Thanh niên xung phong Bình Thuận: Trao 170 phần quà tết cho hội viên nghèo
BTO- Ngày 18/1, tại cơ quan Tỉnh hội, Hội Cựu Thanh niên xung phong Bình Thuận đã trao 170 phần quà tết cho hội viên nghèo, gia đình liệt sĩ TNXP ở các địa phương trong tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Cựu thanh niên xung phong: Nhiều hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội”