Theo dõi trên

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

06/05/2021, 17:54

BTO- Sáng 6/5, tại TP. Phan Thiết đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (thuộc đơn vị bầu cử số 2) với cán bộ, công nhân, viên chức khối thành phố. Đây là hội nghị tiếp xúc cử tri đầu tiên của các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 2 để vận động bầu cử.

                       
5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn    vị bầu cử số 2.

5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn vị bầu cử số 2 (gồm TP. Phan Thiết và các huyện: Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân) gồm: Ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Thái Thành Bi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Trưởng ban Xây dựng Đoàn - Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Bình Thuận; bà Võ Thị Thu Phong – Phó Trưởng phòng Quản lý Công nghiệp - Sở Công thương; ông Nguyễn Hữu Thông – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh; bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Liên minh Hợp tác xã Việt Nam - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Phó Chủ tịch Công đoàn Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Tại hội nghị, sau phần giới thiệu tiểu sử tóm tắt, từng ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình.

                       
Ứng cử viên Dương Văn An trình bày chương    trình hành động.

Mở đầu, ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ quyết tâm nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, bản thân sẽ nỗ lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của một đại biểu, luôn hành động vì quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, của đất nước. Ông hứa sẽ thường xuyên sâu sát cơ sở, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, với nhân dân TP. Phan Thiết để kịp thời nắm bắt, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội cũng như chỉ đạo giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri.

 “Với trách nhiệm là Bí thư Tỉnh ủy, tôi sẽ tăng cường xây dựng các mối quan hệ và tranh thủ tối đa sự giúp đỡ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương giúp tỉnh tháo gỡ những khó khăn, “điểm nghẽn” trong phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, trước hết giao thông, thủy lợi, những nhu cầu bức thiết về giáo dục, y tế… Đây là cũng chính là những yếu tố cần thiết trong quá trình phát triển của TP. Phan Thiết. Đồng thời, tôi sẽ tích cực cùng với tập thể lãnh đạo tỉnh, đề ra những giải pháp hữu hiệu đẩy mạnh phát triển kinh tế; nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo và y tế; giải quyết việc làm; chăm lo tốt hơn đời sống của nhân dân; bảo vệ môi trường; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội…Từ đó, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà, nhất là TP. Phan Thiết ngày càng toàn diện và vững chắc hơn” – Ông Dương Văn An chia sẻ.

Tiếp đó, các ứng cử viên còn lại lần lượt trình bày chương trình hành động của mình, bày tỏ mong muốn được đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng TP. Phan Thiết và tỉnh Bình Thuận ngày càng phát triển.

                       
   
Ứng cử viên Thái Thành Bi trình bày chương    trình hành động.

Ứng cử viên Thái Thành Bi: “Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, bầu là đại biểu Quốc hội, tôi hứa dành thời gian đi thực tế nắm bắt tâm tư nguyện vọng và đưa tiếng nói của nhân dân đến Quốc hội. Đề xuất, kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền có thêm những quyết sách để phát huy trí tuệ của những trí thức trẻ; các vấn đề nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên…”.

                       
Ứng cử viên Võ Thị Thu Phong trình bày    chương trình hành động.

Ứng cử viên Võ Thị Thu Phong: “Là ứng cử viên nữ, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu Quốc hội khóa XV, bên cạnh việc quan tâm nắm bắt, tổng hợp đầy đủ các khó khăn, vướng mắc của ngành; tôi sẽ dành thời gian để quan tâm, nghiên cứu, tích cực phản ánh đến Quốc hội các vấn đề liên quan đến Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình...”.

                       
Ứng cử viên Nguyễn Hữu Thông trình bày    chương trình hành động.

Ứng cử viên Nguyễn Hữu Thông: “Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ nghiên cứu, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương những vấn đề liên quan trực tiếp đến sự phát triển của tỉnh nhà, nhất là pháp luật về đất đai, khoáng sản, môi trường, chính sách nhà ở cho người có thu nhập thấp; phòng chống tội phạm, ma túy. Quan tâm đầu tư đúng mức đến thủy lợi, giao thông; khai thác có hiệu quả kinh tế biển gắn với công nghiệp chế biến. Chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân...”.

                       
Ứng cử viên Phạm Thị Hồng Yến trình bày    chương trình hành động.

Ứng cử viên Phạm Thị Hồng Yến: “Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ, mật thiết với cử tri. Luôn tôn trọng lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri TP. Phan Thiết đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Bên cạnh đó, tôi sẽ vừa kiến nghị và vừa giám sát làm thế nào để tăng cường đầu tư xây dựng phát triển thành phố trở thành đô thị loại 1, để Phan Thiết trở thành thành phố đáng sống không chỉ trên bản đồ của Việt Nam mà còn cả khu vực và thế giới...”.

Thay mặt các ứng cử viên, ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn chân thành đến cử tri; đồng thời mong muốn cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên thật sự tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Từ đó, góp phần cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra thành công tốt đẹp.

                       
Cử tri dự buổi tiếp xúc.

Tối 6/5, tại trụ sở phường Lạc Đạo – TP. Phan Thiết, 5 ứng cử viên ở đơn vị bầu cử số 2 đại biểu Quốc hội Khóa XV đã gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri các phường: Lạc Đạo, Đức Nghĩa, Đức Thắng để vận động bầu cử.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV