Theo dõi trên

Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát hình sự: Nhiều phong trào thi đua thiết thực

15/04/2020, 15:02

BT- Thời gian qua, được sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của Cấp ủy lãnh đạo đơn vị, đặc biệt là sự hướng dẫn của Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh cùng với sự cố gắng của từng hội viên, hoạt động của Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) luôn được duy trì và phát triển. Qua các đợt thi đua, cao điểm do Giám đốc Công an tỉnh phát động, nhiều hội viên đạt những thành tích đặc biệt được cấp trên khen thưởng, được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị ghi nhận, biểu dương.

                
      Cùng với chi đoàn tặng quà trong mùa dịch.

Gắn với đăng ký danh hiệu thi đua tại đơn vị, ngay từ đầu năm toàn thể hội viên đều xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện. 100% hội viên đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và các cao điểm, đợt thi đua do Giám đốc Công an tỉnh phát động, cụ thể: Các hội viên là trinh sát viên, điều tra viên và cán bộ điều tra cùng với đồng đội triệt phá 18 vụ tệ nạn xã hội nghiêm trọng; giải quyết 12 tin báo tố giác tội phạm; kết luận điều tra, chuyển truy tố 8 vụ, 4 bị can; tham gia đấu tranh chuyên án… Quá trình thực thi nhiệm vụ đều nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, không để sót lọt tội phạm và không để xảy ra oan sai. Các hội viên làm công tác văn phòng, nuôi quân cũng thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của mình.

Thực hiện cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh nhân văn vì nhân dân phục vụ: Hội đã thường xuyên chú trọng giáo dục cho hội viên chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND và các chỉ thị của bộ trưởng, tự nâng cao ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND, giữ nghiêm tổ chức kỷ luật, không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực công tác. Bên cạnh đó luôn quan tâm giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách để kịp thời động viên hội viên phấn đấu vươn lên, đồng thời chủ động phòng ngừa ngăn chặn sai phạm.Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy CAND”; Chỉ thị 03 của Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; Chỉ thị 07 của Bộ Công an về tăng cường nâng cao văn hóa ứng xử trong CAND…  và các chỉ thị của Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác. Trong năm đã phối hợp cùng với chi đoàn và Trường tiểu học Lê Ngọc Hân - quận 1- TP. Hồ Chí Minh tổ chức thăm, tặng quà cho học sinh và giáo viên Trường tiểu học và THCS Hồng Phong với tổng giá trị đợt hoạt động là 95.540.000 đồng. Vận động các nhà hảo tâm thăm, tặng 492 phần quà gồm các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… với tổng số tiền là 167.600.000 đồng. Xây dựng nhà mái ấm tình thương trị giá 63 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Hiền, trú thôn Klip - xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình. Xây dựng  nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng La Thị Mai (SN 1930), trú tại xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình. Tổ chức 2 đợt tuyên truyền pháp luật về xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường và mua bán người cho 1.426 người, phát 1.276 tờ rơi về phòng chống tội phạm mua bán người. Trao 30 phần học bổng, trị giá 15 triệu đồng. Bên cạnh đó với công tác Hội Phụ nữ, chị em đã tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, bảo vệ môi trường. Triển khai cho 100% hội viên ký cam kết thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch”. Lồng ghép vào các buổi sinh hoạt hội đã tuyên truyền vận động hội viên tham gia giữ gìn vệ sinh nơi cư trú và nơi làm việc; tham gia các hoạt động vì cộng đồng như: trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, giữ gìn cảnh quan môi trường; sử dụng tiết kiệm điện, nước; hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày. Đã phối hợp cùng với chi đoàn tổ chức 43 buổi dọn vệ sinh; trồng hoa, cây cảnh và một số loại rau trong khuôn viên cơ quan, nhằm tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND, thực hiện giám sát và phản biện luật pháp chính sách theo quy định… 

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát hình sự: Nhiều phong trào thi đua thiết thực