Theo dõi trên

Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung  - Tây Nguyên lần thứ 6 vòng IV tại Bình Định:

06/05/2016, 15:04

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng

BTO - Sáng ngày 6/5, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Báo Bình Định đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây nguyên lần thứ 6 vòng IV với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền xây dựng Đảng của Báo Đảng địa phương”. Tham gia hội thảo có 19 cơ quan báo Đảng thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Toàn cảnh hội thảo.

 Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng Biên tập Báo Bình Định – Lưu Ngọc Minh,  nhấn mạnh: Trong công tác xây dựng Đảng, báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng đó là tuyên truyền, phổ biến, cổ vũ việc thực hiện chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước nói chung và về lĩnh vực công tác xây dựng Đảng nói riêng. Báo chí tham gia giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, phản ánh những cách làm hay, những mô hình tốt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời phản ánh những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện để kịp thời điều chỉnh, để các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống một cách có hiệu quả.

Xác định công tác tuyên truyền lĩnh vực xây dựng Đảng trên báo Đảng địa phương có vị trí hết sức quan trọng, là nhiệm vụ thường xuyên, thể hiện sâu sắc tính chiến đấu trên mặt trận tư tưởng, thời gian qua Ban Biên tập các báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên đều chú trọng xây dựng, kiện toàn phóng viên, cộng tác viên viết xây dựng Đảng.Hệ thống báo Đảng ở mỗi địa phương đã dành tỷ lệ thích đáng, đầu tư nhân lực và trí tuệ để tuyên truyền về xây dựng Đảng và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần đưa chủ trương, Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, biến ý Đảng lòng dân thành hiện thực sinh động.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định phát biểu tại hội thảo.

Về nội dung tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, các báo Đảng trong khu vực đều thống nhất quan điểm trước hết tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nội dung tuyên truyền luôn bám sát các nhiệm vụ chủ yếu của công tác xây dựng Đảng, tuyên truyền với phương châm “xây là chính”. Mỗi tờ báo đều có những cách làm sáng tạo riêng vừa làm nổi bật chuyên mục, chuyên trang, vừa sáng tạo sự hấp dẫn bạn đọc.

Tại hội thảo, đại diện các báo Đảng địa phương đã trao đổi về những khó khăn, những cách làm hay, sáng tạo, thiết thực trong công tác tuyên truyền về lĩnh vực này trong thời gian qua. Phân tích, đề xuất những giải pháp về tuyên truyền xây dựng Đảng  để báo Đảng ngày càng thực hiện tốt các nhiệm vụ báo chí, đồng hành cùng bạn đọc trong các vấn đề chính trị - xã hội.

Phó Tổng Biên tập Báo Bình Thuận.

Tham luận tại hội thảo, Phó Tổng Biên tập Báo Bình Thuận – Đặng Sỹ Dũng cho biết, thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền xây dựng Đảng, Báo Bình Thuận đã mở các chuyên trang tuyên truyền thực hiện Nghị quyết TW 4 “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Báo đã đẩy mạnh đấu tranh chống tiêu cực, ngăn chặn suy thoái đạo đức lối sống trong cán bộ đảng viên. Báo đã phát động cuộc thi viết về “gương sáng đảng viên”, mở các chuyên mục, chuyên đề về “nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ Đảng”. Đặc biệt, Báo Bình Thuận đóng vai trò tích cực trong việc tuyên truyền đưa các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Trong tuyên truyền thực hiện Nghị quyết của Đảng, Báo đã thực hiện thông tin hai chiều.Thứ nhất là thông tin phổ biến các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.Thứ hai là phản ánh kịp thời các tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân đến với Đảng, phát hiện kịp thời những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện Nghị quyết, để Đảng có sự điều chỉnh kịp thời…

Trong chuỗi hoạt động của hội thảo, ngày 5/5, các báo Đảng địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã dự lễ khánh thành Bia tưởng niệm di tích lịch sử huyện Đường Bình Khê, tỉnh Bình Định, nơi Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ) sống và làm việc trong thời gian giữ chức Tri Huyện Bình Khê (1909 – 1910). Nguyễn Tất Thành, sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên hành trình tìm đường cứu nước đã đến thăm cha và ở đây một thời gian. Kinh phí xây dựng Bia tưởng niệm do các báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên đóng góp.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung  - Tây Nguyên lần thứ 6 vòng IV tại Bình Định: