Theo dõi trên

Hội thảo bảo vệ môi trường ven biển khu vực nuôi tôm giống

31/08/2019, 09:38

BTO - Sáng 30/8, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Tuy Phong tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp bảo vệ môi trường ven biển khu vực nuôi tôm giống ở Tuy Phong”, thu hút sự tham gia của các hộ dân, doanh nghiệp nuôi tôm trên địa bàn.

TS Lương Thanh Sơn phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đơn vị sở, ngành liên quan đã đánh giá thực trạng ô nhiễm môi trường ven biển khu vực nuôi tôm giống, nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp khắc phục thời gian tới. Đồng thời, đánh giá công tác bảo vệ, quản lý môi trường khu vực nuôi tôm giống, chia sẻ một số kinh nghiệm hay trong việc quản lý, bảo vệ môi trường đã được áp dụng.

Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 141 cơ sở/738 trại sản xuất, ương dưỡng giống thủy sản. Riêng trên địa bàn huyện Tuy phong có 118 cơ sở/737 trại sản xuất. Từ đầu năm đến nay, nước biển ven bờ khu vực xã Vĩnh Tân thường xuyên bị đục, bùn xuất hiện nhiều trong các ao lắng khi các cơ sở lấy nước phục vụ sản xuất, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của tôm bố mẹ, gây lo lắng cho các hộ nuôi và doanh nghiệp liên quan.

TS Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh đánh giá cao về những ý kiến đưa ra như: Thực trạng và nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm nguồn nước ven bờ biển Tuy Phong là do các nguồn thải từ hoạt động dân cư, du lịch ven biển…

Hội thảo cũng đã đưa ra các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về môi trường trong toàn xã hội, tạo chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường.

Kiểm soát, ngăn chặn tình trạng vứt rác thải, các nguồn thải ra biển ở các khu dân cư, nhà hàng, khách sạn… Đồng thời, tiếp tục phát triển nuôi trồng thủy sản, gắn với sản phẩm có lợi thế, có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện địa phương…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo bảo vệ môi trường ven biển khu vực nuôi tôm giống