Theo dõi trên

Hội thi tin học trẻ - chắp cánh đam mê cho thanh thiếu nhi

25/04/2022, 10:19 - Lượt đọc: 342

Những năm qua, Hội thi tin học trẻ Bình Thuận đã trở thành sân chơi sáng tạo, là nơi chắp cánh niềm đam mê công nghệ thông tin cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Tiếp nối thành công năm nay Hội thi tin học trẻ Bình Thuận lần thứ XXIII năm 2022 đã thu hút đông đảo thí sinh trong toàn tỉnh tham gia.

Anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết: Hội thi tin học trẻ Bình Thuận do Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã phối hợp tổ chức. Đây là môi trường để đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nghiên cứu ứng dụng tin học trong đối tượng thanh thiếu nhi, học sinh. Đồng thời, thông qua hội thi, sẽ đánh giá tiềm năng, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng tin học trong tỉnh. Những thí sinh đạt kết quả cao tại hội thi sẽ được lựa chọn, bồi dưỡng để tham dự vòng loại khu vực Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 28, dự kiến tổ chức vào tháng 7 năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh.

hoi-thi-tin-hoc-3.jpg
Ban tổ chức phát động Hội thi tin học trẻ Bình Thuận lần thứ XXIII.

Trải qua vòng loại do huyện, thị xã, thành phố và các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức sơ tuyển, vòng thi chung đã được tổ chức vào ngày 24/4 với sự tham gia của 196 thí sinh đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó: bảng A có 79 thí sinh bậc tiểu học, bảng B có 70 thí sinh bậc THCS, bảng C có 36 thí sinh bậc THPT và bảng D có 11 thí sinh dự thi với 9 sản phẩm sáng tạo. Tại các bảng thi, thí sinh đã thực hành nội dung như sử dụng ngôn ngữ lập trình kéo thả SCRATCH và thư viện hình ảnh/âm thanh do Hội đồng giám khảo cung cấp để giải những bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm gắn với thực tế; giải các bài toán thuộc chương trình THCS, viết chương trình dựa trên các thư viện ngôn ngữ Pascal hoặc C/C ++ do Hội đồng giám khảo cung cấp. Đối với thí sinh dự thi bảng D, phần mềm sáng tạo, trình bày phần thi của mình trước Hội đồng chấm thi. Thí sinh sử dụng tất cả các công cụ (phần mềm, phần cứng) hiện có để tạo ra SPST (phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp) phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác.

hoi-thi-tin-hoc-2.jpg
hoi-thi-tin-hoc-4.jpg
Các thí sinh tham gia thi tại bảng A.

Sau 1 ngày thi nghiêm túc, Hội thi tin học trẻ Bình Thuận lần thứ XXIII diễn ra thành công tốt đẹp, phần lớn các em có kỹ năng tốt, sử dụng thành thạo các kỹ thuật xử lý trên các phần mềm ứng dụng cơ bản, thể hiện khả năng tư duy và trí tưởng tượng phong phú, có tư duy thuật toán tốt, kiến thức lập trình vững vàng, sáng tạo trong lập trình giải các bài toán. Ban Giám khảo đã trao 3 giải nhất ở 3 bảng cho các thí sinh: em Huỳnh Lê Tuấn Công (lớp 5B, Trường TH Hòa Thành – huyện Hàm Thuận Bắc) đạt giải nhất bảng A; em Hoàng Đức Vinh (THCS Nguyễn Du – TP. Phan Thiết) đạt giải nhất bảng B; em Lê Huy Phát (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo – TP. Phan Thiết) đạt giải nhất bảng C; trao 6 giải nhì, 11 giải ba và 23 giải khuyến khích. Tại phần thi phần mềm sáng tạo, em Trần Quý Khang (Trường THPT Bắc Bình) với sản phẩm Venamer đã xuất sắc giành giải nhì (không có giải nhất); em Hoàng Kim Long (Trường THPT Tánh Linh) đạt giải ba với sản phẩm Youtube hand remote và em Kiều Quang Huy (Trường THPT Hùng Vương – huyện Đức Linh) đạt giải khuyến khích với sản phẩm Website hỗ trợ sinh hoạt chủ điểm trong nhà trường. Từ những kết quả đạt được, đội Phan Thiết đã đạt giải nhất toàn đoàn.

hoi-thi-tin-hoc-1.jpg

Cuộc thi là dịp để các em thể hiện sự sáng tạo trong quá trình học tập và sinh hoạt, góp phần tạo nên lớp người trẻ năng động, hiện đại trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Đồng thời giúp các em biến những đam mê ban đầu này thành động lực để tiếp tục rèn luyện kỹ năng và kiến thức tin học định hướng cho con đường nghề nghiệp của mình trong tương lai. Hội thi còn thể hiện được sự quyết tâm của các ngành, các địa phương trong việc thực hiện chủ trương đẩy nhanh sự phát triển công nghệ thông tin trên lĩnh vực tin học trong thanh thiếu nhi. Góp phần động viên khuyến khích tuổi trẻ tỉnh nhà tích cực học tập tin học, từng bước đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ có trình độ công nghệ thông tin.

 

                               

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai Hội thi Tin học trẻ Bình Thuận năm 2022
BTO- Tỉnh đoàn, Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh vừa phối hợp ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XXIII, năm 2022.
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi tin học trẻ - chắp cánh đam mê cho thanh thiếu nhi