Theo dõi trên

Hội Văn học Nghệ thuật Bình Thuận: Mở trại sáng tác để đạt yêu cầu về chất lượng tác phẩm

03/05/2016, 09:13

BT- Đây là lần đầu tiên Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Thuận năm 2016 được Trung tâm hỗ trợ sáng tác VHNT thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tài trợ, đã tổ chức tại Khu du lịch Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc). Thời gian từ ngày 11 - 25/4/2016, gồm 15 hội viên. Với điều kiện phục vụ khá thuận lợi của Nhà sáng tác VHNT Tam Đảo, kết quả thu hoạch của trại sau 15 ngày khá tốt, về văn học đã có 11 truyện ngắn, ký, tiểu luận, 11 bài thơ và hoàn chỉnh 2 tập truyện, 1 tập thơ. Chuyên ngành nhiếp ảnh, mỹ thuật 14 tác phẩm, nhạc 2 tác phẩm và 1 kịch bản sân khấu… Với công tác tổ chức phối hợp của thường trực hội được chặt chẽ, đặc biệt quán triệt hội viên dự trại là phát huy tinh thần tự giác, nhằm tập trung cho yêu cầu sáng tác có chất lượng.

                
Khu du lịch Tam Đảo. Ảnh    minh họa

Tuy còn trên bản thảo, nhưng với kịch bản phim của NSƯT Thái Phụ đã xây dựng những tuyến nhân vật trong “Cát trắng và mầm xanh” ở trong những tình huống gây cấn, mâu thuẫn nhưng vẫn khắc họa giá trị chân thực và đặt để vào lòng nhân ái. Nhà văn Đặng Kim Oanh với bản thảo tập truyện ngắn “Thiền mà không Tịnh” với phong cách mới, gợi mở cho người đọc về cuộc sống bề bộn thường ngày những điều đáng suy ngẫm. Với Lương Minh Vũ, vẫn quen thuộc với thể loại truyện ngắn, truyện “Có hay không, tình yêu” khai thác ngõ ngách thân phận con người nhưng luôn được ổn thỏa bởi lòng bao dung, rộng lượng. Có lẽ đã có sự chuẩn bị tư thế dự trại khá kỹ nên Huỳnh Hải Âu, Nguyễn Lâm Cúc, Hồ Việt Khuê với tác phẩm văn xuôi đầy đặn và sẽ đáp ứng được kỳ vọng với người đọc.

Không gian Tam Đảo, một dãy núi cao lãng đãng mù sương, thơ mộng đã có những tác phẩm thơ của Trần Duy Lý, Thái Anh, Dương Hoàng Hữu giàu cảm xúc, làm nên những bức tranh thủy mặc dịu dàng. Trong buổi bế mạc trại, nhạc sĩ Hoàng Phước đã trình làng 2 nhạc phẩm mới, trong đó bài “Tam Đảo sương” mà tác giả tự trình bày đã gây được xúc động cho mọi người.

Đây là trại sáng tác có đủ chuyên ngành, có tính chuyên nghiệp cao, nhờ đó đã mang lại một kết quả như mong muốn. Theo đánh giá của PGS.TS Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng biên tập Diễn đàn Văn nghệ Việt Nam, với số lượng tác phẩm thu hoạch từ trại sáng tác cho thấy tiềm năng, thực lực của hội viên Hội VHNT Bình Thuận có thực chất và đóng góp có hiệu quả vào sự phát triển của nền văn học nghệ thuật nước nhà.

PHAN CHÍNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Văn học Nghệ thuật Bình Thuận: Mở trại sáng tác để đạt yêu cầu về chất lượng tác phẩm