Khu du lịch Tam Đảo. Ảnh minh họa |
Tuy còn trên bản thảo, nhưng với kịch bản phim của NSƯT Thái Phụ đã xây dựng những tuyến nhân vật trong “Cát trắng và mầm xanh” ở trong những tình huống gây cấn, mâu thuẫn nhưng vẫn khắc họa giá trị chân thực và đặt để vào lòng nhân ái. Nhà văn Đặng Kim Oanh với bản thảo tập truyện ngắn “Thiền mà không Tịnh” với phong cách mới, gợi mở cho người đọc về cuộc sống bề bộn thường ngày những điều đáng suy ngẫm. Với Lương Minh Vũ, vẫn quen thuộc với thể loại truyện ngắn, truyện “Có hay không, tình yêu” khai thác ngõ ngách thân phận con người nhưng luôn được ổn thỏa bởi lòng bao dung, rộng lượng. Có lẽ đã có sự chuẩn bị tư thế dự trại khá kỹ nên Huỳnh Hải Âu, Nguyễn Lâm Cúc, Hồ Việt Khuê với tác phẩm văn xuôi đầy đặn và sẽ đáp ứng được kỳ vọng với người đọc.
Không gian Tam Đảo, một dãy núi cao lãng đãng mù sương, thơ mộng đã có những tác phẩm thơ của Trần Duy Lý, Thái Anh, Dương Hoàng Hữu giàu cảm xúc, làm nên những bức tranh thủy mặc dịu dàng. Trong buổi bế mạc trại, nhạc sĩ Hoàng Phước đã trình làng 2 nhạc phẩm mới, trong đó bài “Tam Đảo sương” mà tác giả tự trình bày đã gây được xúc động cho mọi người.
Đây là trại sáng tác có đủ chuyên ngành, có tính chuyên nghiệp cao, nhờ đó đã mang lại một kết quả như mong muốn. Theo đánh giá của PGS.TS Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng biên tập Diễn đàn Văn nghệ Việt Nam, với số lượng tác phẩm thu hoạch từ trại sáng tác cho thấy tiềm năng, thực lực của hội viên Hội VHNT Bình Thuận có thực chất và đóng góp có hiệu quả vào sự phát triển của nền văn học nghệ thuật nước nhà.
PHAN CHÍNH