Theo dõi trên

Hơn 2.000 học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh khai giảng năm học mới

05/09/2022, 09:13 - Lượt đọc: 13,104

BTO-Hòa chung niềm vui của học sinh toàn tỉnh, sáng nay (5/9) hơn 2.000 học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh (TP. Phan Thiết) hân hoan dự lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã đến dự, chúc mừng thầy và trò Trường THPT Phan Chu Trinh nhân dịp khai giảng năm học mới.

pct-3.jpg
Đại biểu dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Phan Chu Trinh.

Tại buổi lễ, thầy và trò nhà trường được nghe thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, cùng các em học sinh, sinh viên, nhân ngày khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

pct-1.jpg
Hơn 2.000 học sinh của trường hân hoan chào đón năm học mới.

Năm học 2021 - 2022 với không ít khó khăn về mọi mặt, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song thầy và trò Trường THPT Phan Chu Trinh vẫn không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích cao trong phong trào dạy và học.
Cụ thể, có 1.913 học sinh đạt hạnh kiểm tốt (tỷ lệ 90,53%, cao hơn năm học trước 4,16%); 252 học sinh đạt danh hiệu học lực giỏi (tỷ lệ 11,9%, tăng 1,25% so với năm học trước); không có học sinh xếp học lực kém.
Tỷ lệ học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và giải khoa học kỹ thuật cấp tỉnh đều cao hơn năm học trước. Đặc biệt, kết quả tốt nghiệp THPT đậu 100% vượt mặt bằng chung của tỉnh…

pct-4.jpg
Cô Nguyễn Thị Hồng Giang - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Chu Trinh gióng trống khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Bước vào năm học 2022 – 2023, năm học đầu tiên triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp THPT với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.
Năm học này, thầy và trò Trường THPT Phan Chu Trinh sẽ tiếp tục đồng lòng, nỗ lực, hợp tác, cộng đồng trách nhiệm và quyết tâm cao độ khắc phục mọi khó khăn để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong việc tự học cả về nhận thức lẫn hành động để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học, đảm bảo thực hiện khẩu hiệu “Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm” và “Rèn luyện lòng tự trọng và sáng tạo” mà nhà trường đề ra.

pct-6.jpg
Ông Tiêu Hồng Phúc - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chia sẻ niềm vui với thầy và trò Trường THPT Phan Chu Trinh nhân dịp khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Tiêu Hồng Phúc – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất đến tập thể giáo viên và học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh.
Đồng thời, biểu dương những thành tích của nhà trường đã đạt được trong năm học qua. Bên cạnh đó, trong năm học mới đồng chí đề nghị tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học; tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình, phong trào thi đua của ngành bằng các hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện, nhân lực của nhà trường; tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm công dân cho học sinh; triển khai dạy và học kết hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 không lơ là, chủ quan.

Đối với các em học sinh cần nỗ lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, kiên quyết nói không với những thú vui vô bổ, những thói hư, tật xấu; xác định thái độ học tập đúng đắn, xây dựng phương pháp học tập khoa học, sáng tạo. Thường xuyên tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, góp sức mình tô điểm thêm truyền thống tốt đẹp của nhà trường, không phụ lòng yêu thương, tin tưởng, kỳ vọng của thầy cô, gia đình và xã hội…

pct-5.jpg
Ông Tiêu Hồng Phúc trao học bổng cho các em có thành tích học tập xuất sắc.

Dịp này, Trường THPT Phan Chu Trinh đã trao học bổng cho 3 học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2021 – 2023 và trao xe đạp cho 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật của trường.

pct-7.jpg
Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Chu Trinh tặng xe đạp cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật của trường.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023
Nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên, nhắn nhủ đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên trên cả nước. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng đăng tải toàn văn bức thư:
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 2.000 học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh khai giảng năm học mới