Theo dõi trên

Hơn 24 % người dân Mỹ cho biết sẽ không ủng hộ cho hai ứng viên Tổng thống là ông Donald Trump và bà Hillary Cinton.

25/08/2016, 15:07

Theo kết quả cuộc điều tra do Reuters/Ipsos công bố ngày 24/8, còn khoảng gần 1/4 cử tri Mỹ không sẵn sàng bầu chọn cho cả hai ứng viên Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa lẫn ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Cinton. 

Gần 1/4 cử tri Mỹ không ủng hộ cả ông Trump lẫn bà Clinton

Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton. (Ảnh: AP)

Ông Tom Smith, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị và xã hội Đại học Chicago Mỹ nhận định, có vẻ như nhóm cử tri này đang nghĩ đến việc một ứng viên thay thế nào đó, nhưng không phải  là của Đảng Cộng hòa hay Dân chủ.

Các cuộc thăm dò gần đây cũng chỉ ra rằng, cả bà Clinton lẫn ông Trump đang bị xếp trong số các ứng viên Tổng thống Mỹ không được yêu thích nhất từ trước tới nay. Phần lớn người dân Mỹ cho rằng, hai ứng viên đó chỉ đại diện cho một nhóm lợi ích đặc biệt hơn là vì lợi ích của người dân.

Một tỷ lệ lớn cử tri Mỹ còn khẳng định, đảng Cộng hòa hay Dân chủ không thể đối phó được với những rắc rối mà nước Mỹ đang phải đối mặt. Vì thế, có tới 30% muốn có một ứng viên đảng thứ 3 tham gia cuộc tranh cử vào Nhà Trắng vào ngày 8/11 tới.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 vừa có thêm yếu tố bất ngờ khi ngày 23/8 ca sỹ nhạc rock Alice Cooper tuyên bố tham gia cuộc đua. Tuy nhiên, cương lĩnh tranh cử được công bố cho thấy ca sĩ 68 tuổi này không thực sự nghiêm túc đối với tham vọng của mình.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 24 % người dân Mỹ cho biết sẽ không ủng hộ cho hai ứng viên Tổng thống là ông Donald Trump và bà Hillary Cinton.