Theo dõi trên

Hướng dẫn đối thoại chính sách cho cán bộ cấp huyện, xã thuộc Dự án 8

22/08/2023, 16:12

Ngày 22/8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn tổ chức đối thoại chính sách và giám sát, đánh giá về bình đẳng giới cho cán bộ cấp huyện, xã nằm trong chương trình Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (gọi tắt Dự án 8), thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I từ năm 2021 – 2025, trên địa bàn tỉnh.

tap-huan-da-8.jpg
Báo cáo viên Hội LHPN tỉnh đang phổ biến các nội dung liên quan tại buổi tập huấn

Tham gia tập huấn, 45 học viên tại 12 xã, thuộc 4 huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh đã được báo cáo viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hướng dẫn, cung cấp các thông tin về tổng quan đối thoại chính sách; nội dung, quy trình thực hiện đối thoại chính sách tại địa phương; hệ thống hóa các hoạt động của tổ chức Hội trong hỗ trợ nâng cao năng lực làm chủ của phụ nữ; giới thiệu một số kỹ năng cơ bản trong thực hiện đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn… Qua đó giúp cán bộ cấp huyện, xã tiếp cận được kiến thức, kỹ năng tổ chức thực hiện đối thoại chính sách và giám sát, đánh giá về bình đẳng giới trong tổ chức thực hiện những vấn đề liên quan đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

img_5484.da-8.jpg
Cán bộ Hội LHPN các huyện và xã thuộc Dự án 8 lắng nghe tập huấn

Được biết, đối thoại chính sách là một trong những nội dung quan trọng của Dự án 8 nhằm đảm bảo tiếng nói, vai trò và sự tham gia thực chất của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội tại cơ sở và giám sát thực hiện bình đẳng giới trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận: Tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ phát huy trên các lĩnh vực
Chiều 24/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 20/1/2018 của Ban Bí thư (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với các huyện, thị, thành phố. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì hội nghị. Tham dự trực tiếp còn có đại diện Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các ban của Tỉnh ủy và sở, ngành, tổ chức chính trị xã hội liên quan.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn đối thoại chính sách cho cán bộ cấp huyện, xã thuộc Dự án 8