Theo dõi trên

Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh, nhiệm kỳ 2018 -2023: Có camera - an ninh trật tự chuyển biến rõ

13/09/2018, 08:53

BT- Xã Đông Hà (Đức Linh) nằm giáp ranh giữa huyện Tánh Linh và tỉnh Đồng Nai nên tình hình an ninh trật tự tương đối phức tạp, tội phạm hoạt động có chiều hướng gia tăng, nhất là tình trạng trộm cắp xe máy, tình hình tai nạn giao thông, nạn ma túy ngày càng phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra các vấn đề về an ninh trật tự khiến đời sống nhân dân bất an. Trước tình hình đó, cuối năm 2017, UBND xã đã lên kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động xã hội hóa để xây dựng mô hình camera an ninh. Kể từ khi mô hình này hoạt động thì an ninh trật tự thôn, xóm được đảm bảo, đây là hiệu quả bước đầu sau gần 6 tháng đưa vào vận hành.

                
      
Camera an ninh được lắp đặt dọc các tuyến    đường trọng điểm của xã, góp phần đảm bảo an ninh trật tự.    

Theo ông Lê Mộng Rin - Chủ tịch UBND xã Đông Hà, việc huy động cả hệ thống chính trị trong giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã thì Hội Nông dân xã luôn đóng vai trò tích cực. Theo đó, hội đã xây dựng nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực,  mà mô hình camera an ninh là thiết thực nhất. Khi triển khai mô hình, hội đã đóng vai trò nòng cốt vận động kinh phí vì lực lượng hội viên nông dân chiếm đa số người dân ở Đông Hà. Từ khi đưa vào hoạt động mô hình camera an ninh, trên địa bàn xã đã có nhiều chuyển biến tích cực về an ninh trật tự. Cụ thể, qua trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera đã giúp cho lực lượng Công an xã giải quyết nhanh nhiều vụ án như trộm cắp xe máy, buôn bán ma túy và làm rõ được nhiều vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Lợi ích thiết thực từ mô hình này đã tiếp tục lan ra khắp các thôn, xóm, người dân thì hồ hởi, phấn khởi.

Hiện nay, nhiều tuyến đường, khu dân cư tại xã Đông Hà đã được lắp đặt hệ thống camera, bước đầu đem lại hiệu quả khá rõ nét trong bảo vệ an ninh trật tự. Camera không chỉ ghi lại, trích xuất các hình ảnh mà còn nâng cao ý thức của người dân trong tham gia giao thông, bảo vệ môi trường. Những vụ việc mà cơ quan chức năng xử lý sau này đều từ hình ảnh của camera ghi lại, là căn cứ để xử lý các vi phạm hành chính.

Bà Phạm Thị Cần - Chủ tịch Hội Nông dân xã Đông Hà, cho biết, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, hội đã thực hiện phong trào “nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, nhiều mô hình kinh tế hộ phát triển. Bên cạnh đó, hội còn là nòng cốt tham gia các mô hình về an ninh trật tự, trong đó nổi bật là mô hình camera an ninh. Sau khi nhận được kế hoạch của UBND xã về lắp đặt camera an ninh, cùng với các đoàn thể hội đã tiến hành, vận động tuyên truyền người dân trong xã tham gia đóng góp kinh phí để lắp camera an ninh. Được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân đã lắp được 29 camera tại 15 điểm là các tuyến đường trung tâm, những điểm nóng về giao thông trên địa bàn xã, với tổng kinh phí trên 250 triệu đồng.

Hiệu quả thiết thực từ mô hình camera an ninh mang lại, đã góp phần hạn chế tội phạm, tình trạng mất an ninh trật tự đang giảm dần nên nhân dân rất tin tưởng, phấn khởi. Mô hình cho thấy người dân rất đồng lòng, nhất trí với cách làm của chính quyền, tổ chức hội vì đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh, nhiệm kỳ 2018 -2023: Có camera - an ninh trật tự chuyển biến rõ