Theo dõi trên

Hy Lạp sơ tán hàng nghìn người trên đảo Rhodes do cháy rừng

25/07/2023, 10:12

Lực lượng chức năng của Hy Lạp đã đưa thành công hơn 2.000 người vào đất liền từ đảo Rhodes, nơi đám cháy nghiêm trọng chưa được kiểm soát và đe dọa nhiều khu vực suốt nhiều ngày qua.

Hy Lạp đang chứng kiến làn sóng nhiệt tăng cao từ 40 độ C cho tới 45 độ C khiến cho nhiều khu vực của nước này xảy ra các trận hỏa hoạn lớn. Phát biểu tại quốc hội, Thủ tướng Hy Lạp Mitsotakis cho biết nước này đang trong thời điểm vô cùng khó khăn khi phải tập trung hoàn toàn sức lực để xử lý hỏa hoạn xảy ra ở nhiều nơi trên toàn quốc. Liên minh châu Âu và một số quốc gia đã cử các máy bay và trực thăng để hỗ trợ công tác chữa cháy trên đảo Rhodes, Hy Lạp và di tản cho hàng chục nghìn người.

chay_rungw.jpg

Ảnh minh họa: Theo globalnews

Trong một diễn biến khác, trên đảo Corfu phía tây Hy Lạp, hơn 2.000 người đã được sơ tán đến nơi an toàn bằng đường bộ và đường biển. Các hoạt động sơ tán cũng diễn ra trên đảo Evia và khu vực miền núi phía nam Peloponnese.

Trên trang cá nhân của mình, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nhấn mạnh đã liên lạc với thủ tướng Hy Lạp vào cuối ngày chủ nhật vừa rồi để đề nghị hỗ trợ thêm khi Hy Lạp đối phó với thảm họa cháy rừng bởi một đợt nắng nóng nghiêm trọng kéo dài do biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Hy Lạp chia sẻ thảm họa cháy rừng trong nhiều ngày qua ở Hy Lạp làm dấy lên mối đe dọa từ biến đổi khí hậu, mà nó sẽ trở thành nguy cơ rõ ràng hơn cho những thảm họa thiên nhiên lớn hơn trên khu vực Địa Trung Hải.

Báo cáo của cơ quan chức năng cho biết, trung bình có khoảng 50 vụ cháy rừng mới bùng phát trong một ngày tại Hy Lạp trong 12 ngày qua. Người phát ngôn chính phủ chia sẻ thêm vào Chủ nhật vừa rồi chứng kiến 64 vụ cháy mới đã được ghi nhận.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bầu cử Tây Ban Nha khép lại đầy kịch tính, chưa có đảng thắng rõ ràng
Tây Ban Nha dự kiến sẽ phải chứng kiến các cuộc đàm phán chính trị cam go sau tổng tuyển cử, khi không có đảng nào giành đủ số ghế trong Quốc hội để thành lập chính phủ mới.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hy Lạp sơ tán hàng nghìn người trên đảo Rhodes do cháy rừng