Theo dõi trên

Kẻ luôn nhớ, người muốn quên

30/06/2023, 06:05

Kai Havertz rõ ràng chẳng thể vui khi tin tức về chuyện anh rời Chelsea để chuyển đến Arsenal bị lộ ra ngoài trước lúc mình nói lời chia tay với cổ động viên nhà.

Anh muốn tự mình thông báo sự kiện trọng đại này như một tỏ bày đầy lưu luyến với nơi chốn mà mình từng xem như ngôi nhà thứ hai, nơi giữ cho mình nhiều kỷ niệm đẹp. Giờ thì ăn nói sao đây với những người từng đội nắng dầm mưa dõi theo từng bước chân mình với tất cả buồn vui!.

chuyen-nhuong-29-6-arsenal-so-huu-havertz-mu-gay-bat-ngo-voi-mount.jpg
Cầu thủ Kai Havertz chính thức gia nhập Arsenal. Ảnh: Internet

“Những dòng này tôi viết từ tấm lòng nặng trĩu hướng về các bạn, những cổ động viên từng dành cho tôi nhiều tình cảm đáng trân quý. Vì là sự kiện lớn của đời cầu thủ, tôi muốn chính mình phải là người đầu tiên loan báo về ngã rẽ mới này”. Chàng trai Đức viết thế trong tâm thư gửi cổ động viên Chelsea, nhấn mạnh 3 năm khoác áo câu lạc bộ này là quãng đời thú vị với nhiều cột mốc đáng nhớ. “Cùng các bạn, tôi thực hiện thành công giấc mơ Champions League và rồi thêm Siêu cúp và Cúp thế giới các câu lạc bộ. Một hành trình giàu xúc cảm. Cảm ơn các bạn đã cổ vũ. Cảm ơn Chelsea!”.

Hồn nhiên, chân tình, Havertz bộc bạch với nơi chốn mà mình sắp phải chia tay bao lời lẽ bịn rịn, quyến luyến. Anh dường quên rằng ngôi nhà mới mà mình đầu quân lại là một kình địch của Chelsea. Cùng chung thành phố London nhưng Arsenal và Chelsea trên sân cỏ tự bao giờ là đối thủ chẳng thể… đội chung trời. Trên mọi đấu trường, cả trong nước lẫn ở châu lục, họ so kè và ghìm nhau quyết liệt, đến mức thành công của đội này mặc nhiên trở thành thất bại của đội kia. Từ Bayer Leverkusen chuyển về năm 2020 với giá 75 triệu bảng Anh, Havertz ghi cả thảy 32 bàn thắng cùng 15 đường chuyền quyết định trong 139 lần ra sân, trở thành một chân sút chủ lực của Chelsea. Và điểm son lớn nhất trong nỗ lực cống hiến của anh chính là bàn thắng quyết định mang chiếc cúp Champions League về thủ đô Anh ở trận chung kết mùa bóng 2021 với kình địch Manchester City.

Hành trình hoan hỉ này, Havertz bảo, sẽ theo anh về với Arsenal, trở thành động lực thúc giục mình dồn tâm sức cho các mục tiêu của ngôi nhà mới trong mùa bóng cận kề. Nhiều khán giả bỗng hình dung với vẻ tò mò thích thú về chuyến trở về Stamford Bridge sắp tới của Havertz trong màu áo trắng-đỏ Arsenal: Chàng trai khi ấy còn nhớ ngôi nhà xưa?

Sao mà quên được kỷ niệm đẹp! Chỉ những dấu mốc buồn của sân cỏ mới đáng bị lãng quên. Sadio Mane- chân sút người Senegal đang khoác áo Bayern Munich- có lẽ thấm thía điều này khi ai đó cứ nhắc với mình về cú đấm của anh làm chảy máu miệng đồng đội Leroy Sane trên sân Etihad tháng Tư vừa rồi. “Thật xấu hổ và đáng tiếc khi tôi xử sự như vậy với đồng đội. Nhưng sân cỏ đôi lúc vẫn xảy ra nhiều sự cố ngoài tầm kiểm soát. Chúng tôi đã bỏ lại đằng sau. Giờ cả đội tập trung cho mùa bóng mới!”. Trước ống kính truyền hình mới đây, Mane mạnh miệng như thế.

Nhưng liệu cựu tiền đạo của Liverpool có đủ sức xóa sạch vết buồn ở trận tứ kết Champions League thua đậm chủ nhà Manchester City? Khóe môi rướm máu của người đồng đội hiền lành Sane dường còn hằn sâu trong nỗi bàng hoàng thất vọng của nhiều người, trong đó có công chúng Munich và các nhà quản lý câu lạc bộ. Đương kim quán quân nước Đức- dưới bàn tay dẫn dắt của Thomas Tuchel- vừa lên kế hoạch bán đi 7 cầu thủ, trong đó có Mane và cả Sane. Quả là ngạc nhiên vì cả Mane lẫn Sane đều còn sắc bén, trong đó Mane vừa ghi hai bàn ở chiến thắng của tuyển Senegal trước cựu vô địch thế giới Brazil.

Phải chăng vết buồn từ cú đấm xấu hổ kia chưa phai. Mane cố quên nhưng nhiều người Munich thì cứ nhớ.

ĐÌNH XÊ


(0) Bình luận
Bài liên quan

Ban hành Điều lệ Giải bóng rổ 5x5 vô địch các CLB Bình Thuận
BTO-Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, chào mừng thành lập Liên đoàn Bóng rổ tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2023, Sở VHTT&DL Bình Thuận đã ban hành Điều lệ chuẩn bị tổ chức giải Bóng rổ 5x5 vô địch các Câu lạc bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ luôn nhớ, người muốn quên