Theo dõi trên

Kết hợp kiểm soát Covid-19 với xử lý nghiêm vi phạm Luật Giao thông

15/04/2020, 16:32

BTO- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại văn bản 1402 ngày 15/4, về việc tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

                
      
      Các lực lượng chức năng của tỉnh lập biên bản xử lý trường hợp vi    phạm trật tự ATGT tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở Tân Đức (Hàm Tân).

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng và Trưởng Công an các huyện, thị xã, thành phố (với nồng cốt là Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát khác) chủ trì, phối hợp với Thanh tra giao thông thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Theo đó, tập trung xử lý các xe có hành vi vi phạm quy định về tốc độ, phần đường, làn đường, tín hiệu giao thông; xử lý các vụ tụ tập, chạy xe thành đoàn, “lạng lách”, “đánh võng”, gây rối trật tự công cộng, cương quyết trấn áp các đối tượng manh động, chống người thi hành công vụ.

Các ngành, đoàn thể trong tỉnh cần tập trung tuyên truyền để người dân chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT, chấp hành hiệu lệnh của người thực thi nhiệm vụ bảo đảm ATGT; “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; không phóng nhanh, vượt ẩu; không vượt đèn đỏ; đi đúng phần đường, làn đường; chú ý quan sát khi qua các nút giao thông.

Chủ tịch UBND các huyện, thị, xã, thành phố phải chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, kiểm tra các tuyến đường giao thông trọng điểm, nhằm đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, gây mất trật tự công cộng.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết hợp kiểm soát Covid-19 với xử lý nghiêm vi phạm Luật Giao thông