Theo dõi trên

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

25/06/2021, 19:41

BTO- Sáng ngày 25/6, đồng chí Lê Tuấn Phong - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã chủ trì họp trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự có đồng chí Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 là lãnh đạo các sở, ngành.

Cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch sáng 25/6.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Y tế, UBND huyện Tuy Phong, UBND thành phố Phan Thiết báo cáo và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến kết luận như sau:

Hiện nay, tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận 5 trường hợp mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm túc, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất các trường hợp lây lan ra cộng đồng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu UBND huyện Tuy Phong, UBND thành phố Phan Thiết, các cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2297/UBND- KGVXNV ngày 24/6/2021; đồng thời, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ sau:

Tiếp tục thực hiện điều tra dịch tễ, truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2, F3, khoanh vùng dịch tễ chặt chẽ, đầy đủ, kịp thời, chính xác các trường hợp F0; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, ưu tiên các trường hợp F1 trong ngày 25/6/2021, tiếp tục mở rộng lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F2, phun khử khuẩn các địa điểm có các ca bệnh tiếp xúc.

Đối với các khu cách ly và các khu vực phong tỏa, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, sở ngành liên quan:

Phải ban hành quyết định thành lập Ban quản lý, có quy chế hoạt động, qua đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân.

Có phương án phục vụ ăn, uống, sinh hoạt đảm bảo hợp vệ sinh, an toàn trong phòng, chống dịch; trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ tốt cho người cách ly; quản lý chặt chẽ, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

UBND huyện Tuy Phong và UBND thành phố Phan Thiết phải thực hiện khảo sát, mở rộng, đảm bảo đủ các cơ sở cách ly, báo cáo UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến tại cuộc họp sáng ngày 26/6/2021. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để đưa vào sử dụng trước ngày 01/7/2021.

Về thực hiện giãn cách xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2297/UBND-KGVXNV ngày 24/6/2021, trong đó chú ý việc ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn. Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, huyện Tuy Phong tổ chức hội ý hằng ngày để có biện pháp chỉ đạo, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trên địa bàn.

Tiếp tục tăng cường hoạt động các Chốt kiểm soát dịch, các Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng để kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch, nhất là thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương; rà soát các trường hợp có tiếp xúc F0 trong tỉnh nhưng chưa được quản lý để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Về mua sắm vật tư y tế, sinh phẩm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Y tế khẩn trương rà soát, bổ sung đầy đủ, đảm bảo các vật tư, sinh phẩm cần thiết phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch. Giao Sở Tài chính trong ngày 25/6/2021 làm việc trực tiếp với Sở Y tế để hướng dẫn trình tự, thủ tục mua sắm theo quy định.

Đối với việc tổ chức kỳ họp thứ nhất của Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thì có văn bản báo cáo Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến thực hiện theo Hướng dẫn số 883/HD-UBTVQH14 ngày 02/6/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Khi tổ chức họp phải có phương án đảm bảo phòng chống dịch và kiểm tra, rà soát kỹ không để các trường hợp F1, F2 dự họp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách các chuyến xe và hành khách có liên quan đến thông tin dịch tễ của các trường hợp F0 để cung cấp cho các địa phương thực hiện truy vết kịp thời.

Các sở, ngành trong tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, nhất là ngành y tế tích cực hỗ trợ nguồn lực cho các địa phương, trong đó ưu tiên cho các địa phương đang có ca dương tính là huyện Tuy Phong, thành phố Phan Thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng tần suất tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch với mục đích vận động người dân tuân thủ thực hiện thông điệp 5K; kêu gọi người dân tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19, người đi về từ các tỉnh, thành phố có dịch liên hệ với chính quyền địa phương, cơ quan y tế gần nhất để khai báo; kêu gọi Nhân dân kiểm tra, giám sát tại cộng đồng dân cư, người đi về từ vùng dịch nhưng không thực hiện khai báo. Nội dung tuyên truyền phải được cập nhật hàng ngày.

 Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19