Theo dõi trên

Kết thúc bài thi môn tổ hợp: Đề thi vừa sức, có tính phân loại

08/07/2022, 14:34

BTO - Sáng nay (8/7), các thí sinh tự tin bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với môn thi tổ hợp hình thức trắc nghiệm. Bài thi Khoa học tự nhiên bao gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp Khoa học xã hội bao gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Theo báo cáo nhanh từ Sở Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi sáng nay, tất cả các điểm thi trong tỉnh đều đảm bảo an toàn tuyệt đối, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Thí sinh phấn khởi rời điểm trường thi

Sau 150 phút tập trung cao độ cho 3 môn thi cùng lúc, các thí sinh Trường THPT Hòa Đa (huyện Tuy Phong) rời điểm thi không được phấn khởi như ngày thi đầu tiên. Thí sinh Nguyễn Trần Minh Thư - thi tổ hợp Khoa học tự nhiên cho rằng đề thi môn Vật lý, Sinh học “khó nhằn”, kiến thức dàn trải, làm khó các em. “So với môn Hóa dễ thở, thì 2 môn này em chỉ mong điểm trên trung bình vì 20 câu sau đa số tụi em đánh may rủi vì kiến thức mông lung”. Em Huỳnh Văn Chỉnh cũng có suy nghĩ tương tự. Em cho biết: “Môn Hóa học em làm khá tự tin, có thể đúng 38 – 39 câu. Riêng 2 môn Vật lý, Sinh học có nhiều câu hỏi khó, làm các em mất nhiều thời gian, 2 môn này phân loại học sinh cao, em nghĩ ít bạn đạt điểm tuyệt đối”.
Còn em Nguyễn Thị Kim Loan – lớp 12A9 thi tổ hợp Khoa học xã hội thì vui vẻ hơn vì bài làm tạm ổn. Em chia sẻ: “Môn Lịch sử hơi khó, nên em chỉ làm  khoảng 20 – 25 câu. Riêng Địa lý và Giáo dục công dân thì khá dễ. Ngoài các câu hỏi tình huống ở môn Giáo dục công dân hơi khó hiểu, buộc thí sinh phải đọc đi, đọc lại nhiều lần mới xác định được câu trả lời, thì em nghĩ 2 môn này các bạn dễ đạt điểm tối đa”.

hoa-da-2.jpg
hoa-da1.jpg

Đề thi dễ lấy điểm trung bình

Tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh (TP. Phan Thiết), rời khỏi điểm thi, các thí sinh khá vui vẻ vì hoàn thành tốt bài làm, nhận định đề thi có sự phân hóa.

Em Lại Nhất Tùng cho biết: Đề thi tổ hợp môn Khoa học xã hội vừa sức với nhóm học sinh có học lực trung bình, khá. Môn Địa lý những câu sử dụng Át lát, nhận biết biểu đồ, địa lý tự nhiên rất dễ lấy trọn vẹn điểm. Em Nguyễn Thị Thanh Thảo cũng nhận định: Môn thi Lịch sử có nhiều câu hỏi rơi vào khoảng thời gian năm 1930, nếu nắm bài không chắc sẽ dễ nhầm lẫn. Vì thế để lấy điểm tuyệt đối rất khó. Riêng Địa lý câu khó rơi vào 10 câu cuối của đề.

Những thí sinh chọn tổ hợp môn thi Khoa học tự nhiên tại điểm thi này cũng bày tỏ sự hài lòng vì đề thi năm nay. Em Huỳnh Thị Thu Hương chia sẻ: Các câu hỏi tập trung vào chương trình học lớp 12. Để lấy điểm 6 – 7 rất dễ. Có 15 câu hỏi khó, đòi hỏi vận dụng kiến thức, tư duy đều nằm ở phần cuối đề.

Nhiều em khác lại cho rằng, trong 3 môn thi Khoa học tự nhiên, thì môn Sinh học tương đối dài và khó. Với đề thi này, cuộc “chạy đua” vào các trường đại học tốp trên khá căng thẳng.

Nhận xét về đề thi môn Địa lý, thầy Huỳnh Ngọc Sáng – giáo viên Địa lý Trường THPT Phan Chu Trinh cho biết: Đề thi năm nay rất hay, có sự phân hóa học sinh. Đề bám chuẩn nội dung giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giống với đề thi minh họa về cấu trúc, nội dung, mức độ. Đề thi có sự phân hóa học sinh, mức độ khó tăng dần về cuối. Trong đó, câu hỏi khó tập trung vào kinh tế vùng, học sinh rất dễ làm sai. Để lấy được điểm 6 – 7 nằm trong khả năng của học sinh, nhưng điểm 9 – 10 rất khó.

Như vậy, các thí sinh đã đi được 2/3 chặng đường với nhiều cảm xúc khác nhau, chỉ còn môn Tiếng Anh trong chiều nay. Hy vọng các sĩ  tử sẽ đạt kết quả tốt nhất sau 2 ngày thi tập trung cao độ.

thi-sinh-pct.jpg
ts-pct.jpg
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh vui vẻ vì đề thi môn tổ hợp năm nay khá "dễ thở"

MINH VÂN - THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ghi nhanh buổi thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Sáng nay (7/7), kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 chính thức diễn ra trên phạm vi cả nước. Tại Hội đồng thi tỉnh Bình Thuận có gần 12.800 thí sinh dự thi ở 27 điểm thi trong tỉnh. Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm thi trong tỉnh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc bài thi môn tổ hợp: Đề thi vừa sức, có tính phân loại