

Khoá học có 100 học viên, chia thành 2 lớp, mỗi lớp 50 học viên. Theo đó, các học viên sẽ được nghiên cứu nội dung 13 phần học với 1056 tiết tương ứng với 8 tháng. Trong đó, những kiến thức mới có hệ thống về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiều tri thức về khoa học chính trị, khoa học lãnh đạo, quản lý. Thông qua hệ thống kiến thức của chương trình đào tạo, góp phần củng cố lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị và niềm tin vào đường lối cách mạng do Đảng và Bác Hồ lựa chọn. Qua đó, rèn luyện phương pháp tư duy khoa học, năng lực tổng kết thực tiễn và ra sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng và chế độ ta.

Phát biểu tại lễ khai giảng lớp học, thầy Dụng Văn Duy – Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đề nghị các học viên có ý thức phấn đấu trong học tập, chủ động tích cực tự học, nghiên cứu, thảo luận sáng tạo; có ý thức kỷ luật, thực hiện tốt nội quy, quy chế của nhà trường và của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cử cán bộ, công chức, viên chức tham gia lớp học tạo điều kiện tốt nhất cho các đồng chí học viên tham gia học khi học viên tham gia học tập trung tại Trường và tham gia các hoạt động của lớp học, của Nhà trường, Chi đoàn đầy đủ, hiệu quả nhất.
Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh nhấn mạnh, nhà trường sẽ tiên phong trong việc khắc phục tình trạng lười học chính trị của học viên. Đồng thời, thực hiện nhiều biện pháp đổi mới phương pháp giảng dạy tích cực; thường xuyên cập nhập, bổ sung kiến thức mới để nâng cao chất lượng giảng dạy, đa dạng hóa hình thức đánh giá kết quả học tập, hình thức thi (vấn đáp, tự luận, trắc nghiệm, viết bài thu hoạch) và thi tốt nghiệp cuối khóa hoặc viết khóa luận tốt nghiệp cuối khóa.