Theo dõi trên

Khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2023

24/09/2023, 07:58

BTO-Tối 23/9, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), Ban Tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 tổ chức Đêm hội Thành Tuyên năm 2023.

Tham dự đêm hội có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch không chuyên trách Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Sáng Vang, nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang; lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Dự đêm hội còn có đại biểu đại sứ quán một số nước, cơ quan ngoại giao tại Việt Nam; Đoàn nghệ thuật Châu Vân Sơn (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), Đoàn nghệ thuật tỉnh Xiêng Khoảng (nước CHDCND Lào); đại biểu các ban, bộ, ngành cơ quan Trung ương, lãnh đạo UBND, HĐND các tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước; các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cùng đông đảo nhân dân, du khách trong nước, quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc tại đêm hội nhấn mạnh, bằng tình yêu thương con trẻ và sự tài hoa, khéo léo người dân Tuyên Quang đã tạo nên một lễ hội trung thu vô cùng sáng tạo, độc đáo để dành tặng các cháu thiếu niên, nhi đồng và cũng để giới thiệu với du khách, bạn bè trong và ngoài nước. Sau gần 20 năm sáng tạo, duy trì và phát triển, với 3 lần được xác lập kỷ lục Việt Nam, Lễ hội Thành Tuyên đã thực sự trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của tỉnh Tuyên Quang.

12.jpeg
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Chương trình
7.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh tham dự Chương trình
10.jpg

Các đại biểu khách quốc tế và lãnh đạo tỉnh dự Chương trình.

Phát biểu tại đêm hội, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương khẳng định, thiếu niên, nhi đồng là tương lai của đất nước; quan tâm, chăm sóc, bồi dưỡng thế hệ trẻ, đặc biệt là trẻ em là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Thực hiện chủ trương của Đảng và với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của cả nước đạt được nhiều thành tựu to lớn.

Đồng chí tin tưởng và mong muốn, bằng ý chí, quyết tâm và tinh thần tuổi nhỏ, chí lớn, thế hệ thiếu niên, nhi đồng cả nước sẽ ra sức học tập để tiếp bước cha anh phấn đấu, học tập, rèn luyện, trở thành những con ngoan, trò giỏi, những tài năng, chủ nhân tương lai của đất nước.

11.jpg

Đồng chí Trần Tuấn Anh, Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại Chương trình.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, các vị khách quý và doanh nghiệp đã tặng quà cho 70 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập xuất sắc năm học 2022-2023 và tặng quà Trung Thu cho các thiếu niên, nhi đồng tham dự Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

1.jpg
2.jpg
Đông đảo du khách trải nghiệm Trung thu Tuyên Quang tại Đêm hội thành Tuyên

Chương trình “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” được tổ chức với chương trình nghệ thuật hấp dẫn, hoành tráng với sự tham gia của các diễn viên đến từ Đoàn Nghệ thuật Xiêng Khoảng (Lào); Đoàn nghệ thuật Châu Vân Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Nhà hát Tuổi Trẻ và các em học sinh trên địa bàn thành phố biểu diễn. 

3.jpg
4.jpg
5.jpg
Màn rước diễu mô hình với đầy màu sắc, lung linh.

Lễ khai mạc được tổ chức với các màn hát múa đặc sắc được biểu diễn xen kẽ với diễn diễu 64 mô hình đèn Trung thu ý nghĩa. Trong đó, có 56 mô hình xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng thi mô hình cấp xã, phường trên địa bàn thành phố; 6 mô hình của 6 huyện, 1 mô hình của tỉnh Bình Thuận và 1 mô hình của Trại giam Quyết Tiến với nhiều chủ đề khác nhau.

MINH HOA- DƯƠNG PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ra mắt Câu lạc bộ Bóng chuyền nam Công an TP. Phan Thiết
BTO-Chiều 22/9, Công an TP. Phan Thiết đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Bóng chuyền nam Công an TP. Phan Thiết. Tham dự có Lãnh đạo Công an TP. Phan Thiết, Công an các xã, phường và các thành viên câu lạc bộ bóng chuyền nam.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2023