Theo dõi trên

Khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19

18/12/2021, 08:48

UBND tỉnh Bình Thuận vừa yêu cầu Sở Y tế, UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Cụ thể, chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương tổng rà soát, lập danh sách tất cả người chưa tiêm mũi 1, mũi 2. Tăng cường tuyên truyền, “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, vận động từng người để đi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tổ chức tiêm vét tại nhà cho người cao tuổi, người có bệnh nền, người di chuyển khó khăn.

Đồng thời, khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 ngay sau khi có hướng dẫn của ngành y tế. Thường xuyên kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý các trường hợp để xảy ra sai phạm, không đảm bảo tiến độ tiêm chủng theo quy định.

Đến ngày 31/12/2021, chương trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 phải cơ bản hoàn thành tiêm đủ liều (2 mũi) cho người từ 18 tuổi trở lên. Và đến ngày 25/1/2022, phải hoàn thành tiêm đủ liều (2 mũi) cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi.

Riêng Sở Y tế tổ chức phân bổ vắc xin và thường xuyên theo dõi, đôn đốc các địa phương thực hiện, không để bất cứ địa phương nào thiếu vắc xin tiêm cho người dân. Bám sát hướng dẫn của Bộ Y tế để kịp thời triển khai thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại. Tham mưu UBND tỉnh tổ chức chiến dịch bảo vệ người có nguy cơ trên địa bàn tỉnh.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi
BTO- Ngày 27/11, trên địa bàn tỉnh đồng loạt triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, nhằm tăng diện bao phủ vaccine phòng Covid-19 trong cộng đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19