Theo dõi trên

Khẩn trương truy vết ca nghi nhiễm ở xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc

27/06/2021, 17:39

*Thực hiện giãn cách xã hội huyện Hàm Thuận Bắc

BTO- 14 giờ 30 phút, chiều nay (27/6), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến với các địa phương và sở ngành liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid – 19.

Theo báo cáo của ngành y tế, trong ngày 26/6, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid – 19 ngoài công đồng là BN 15203, BN 15204. 2 bệnh nhân này đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Tuy Phong. Trong ngày 27/6, ngành chức năng đã ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid – 19, trường hợp này đang được cách ly theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Hàm Thuận Bắc.

  Về ca nghi nhiễm ở xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc đến nay ngành chức năng huyện đã xác định được 41 F1 (trong đó có 7 F1 là người trong gia đình, đã lấy mẫu và cho kết quả âm tính, 34 F1 có liên quan đến đám ma tại xã Hàm Thắng). Huyện Hàm Thuận Bắc đã điều tra dịch tễ của các trường hợp nay. Huyện Hàm Thuận Bắc cũng đề nghị UBND tỉnh cho phong tỏa xóm 1, thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí với 58 hộ, 217 nhân khẩu để thực hiện các công tác phòng chống dịch.

Đối với Tuy Phong, đã truy vết một số trường hợp F1 của 2 bệnh nhân Covid mới và đã cách ly 243 người. 0 giờ ngày 27/6 đã tiến hành phong tỏa 3 xóm của thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc. Huyện Tuy Phòng đã thành lập 3 tổ ở 3 xóm để ghi nhận những nhu cầu của người dân. Đến nay, các nhu cầu của người dân đã được ghi nhận và sẽ đáp ứng đủ để người dân ổn định cuộc sống. Hiện tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phun khử khuẩn lần 2 toàn bộ thôn Lạc Trị. Trong ngày hôm nay (27/6), lực lượng chức năng đã lấy được 3.030 mẫu và đã có 2.313 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện nay, huyện Tuy Phong đang dồn lực lượng để lấy mẫu xét nghiệm, cố gắng dập dịch thành công tại thôn Lạc Trị.

Tại cuộc họp, Sở Y tế đề nghị huyện Hàm Thuận Bắc kiểm tra sâu, kỹ, truy vết dịch tễ ca nghi nhiễm Covid – 19 mới phát hiện. Tập trung từng mốc thời gian để làm rõ ca nghi nhiễm đã từng gặp ai, ở đâu… Nhất là lúc ca nghi nhiễm đi dự đám ma. Hiện đang có nhiều nghi vấn về nguồn lây Covid – 19 của ca nghi nhiễm này.

Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Giao thông đã xác định được 3 điểm dừng chân cố định cho các xe ô tô lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh. Trong ngày mai, 28/6 sẽ thành lập các điểm dừng cố định theo chỉ đạo của UBND tỉnh và sẽ tuyên truyền rộng rãi cho người dân, các phương tiện biết, thực hiện.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 đề nghị huyện Tuy Phong đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm tại thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc. Kiểm tra, yêu cầu các khu cách ly nâng cao chất lượng phục vụ các trường hợp đang bị cách ly tại đây. UBND huyện Hàm Thuận Bắc thực hiện nhanh các biện pháp phòng chống dịch có liên quan đến trường hợp ca nghi nhiễm mới phát hiện.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong yêu cầu Sở Y tế cử lực lượng phối hợp với Hàm Thuận Bắc điều tra dịch tễ ca nghi nhiễm mới phát hiện một cách lỹ lưỡng, chính xác. Đến chiều và tối ngày hôm nay (27/6), Hàm Thuận Bắc phải kiểm tra, truy vết và thực hiện phong tỏa những điểm ca nghi nhiễm đã đến. Việc xác định vị trí phong tỏa, thời gian phong tỏa do Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc quyết định. Thống nhất thực hiện giãn cách xã hội huyện Hàm Thuận Bắc theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 28/6.

Với những sản phụ thực hiện cách ly tại nhà phải thực hiện như một khu cách ly thu nhỏ, thực hiện cử người chăm sóc, theo dõi, giăng dây, không để người thân từ bên ngoài vào thăm. Bệnh viện tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong, kiểm tra, rà soát lại các trường hợp đã đến khám bệnh, không để sót bất cứ một ai. Đồng thời rà soát lại điều kiện ăn ở của các trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong. Cần thiết thì thuê thêm nhà bạt, bố trí thêm chỗ ăn nghỉ cho mọi người.

Với những điểm dự kiến thành lập điểm dừng cố định thì ở huyện nào, huyện đó phải cử lực lượng tới kiểm tra, giám sát. Còn các vị trí khác, nhà xe được dừng đổ xăng, mua đồ ăn nhưng khách trên xe không được xuống phía dưới để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương truy vết ca nghi nhiễm ở xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc