Theo dõi trên

Khang trang ngôi trường ven biển

02/08/2022, 05:37 - Lượt đọc: 1,374

Con đường Ung Chiếm trải nhựa, chạy dài ven biển, nhưng đoạn đầu khá chật hẹp, bởi hai bên đường là các cơ sở dạy học của Trường tiểu học Phú Hài 2. Điểm trường chính nằm bên trái có 9 phòng học và 7 phòng chức năng, hiệu bộ; bên phải đường là điểm trường phụ có 4 phòng học.

truong-hoc.jpg

Giờ tan trường con đường nhựa như hẹp lại bởi phụ huynh chờ đón trẻ về và học sinh đổ ra cổng trường khá đông. Đó là hình ảnh của những năm trước đây. Song, kể từ khi ngôi trường được xây mới khang trang, sân trường rộng rãi, giờ tan học các lớp bố trí ra cổng trường lần lượt nên tránh được tình trạng chen lấn, học sinh nháo nhác tìm phụ huynh tại cổng trường. Chị Nguyễn Thị Lan, ngụ tại khu phố 3, phường Phú Hài có 2 con học tại Trường tiểu học Phú Hài 2 chia sẻ: “Trường được thành lập hơn 20 năm nay với 2 điểm trường đối diện nhau trên con đường Ung Chiếm. Trước đây, cơ sở vật chất trường, lớp chủ yếu là nhà cấp 4 xuống cấp, sân trường ẩm thấp, chật hẹp, mùa mưa nước đọng thường xuyên, nên đã ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học, sức khỏe của học sinh…”.

Mặc dù cơ sở vật chất còn thiếu thốn, chưa đồng bộ, các phòng chức năng phải ghép tạm… nhưng những năm qua thầy trò Trường tiểu học Phú Hài 2 đã nỗ lực khắc phục khó khăn để duy trì sĩ số và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hàng năm, nhà trường tích cực vận động học sinh khó khăn đến lớp, duy trì sĩ số 15 lớp học; chất lượng học tập, hạnh kiểm của học sinh từng bước nâng lên; có nhiều học sinh đạt giải môn toán internet, viết chữ đẹp tại các cuộc thi.

Để tạo điều kiện cho Trường tiểu học Phú Hài 2 tiếp tục duy trì chất lượng dạy và học; hàng năm thu hút 100% trẻ trong độ tuổi vào lớp 1, đầu năm 2019, theo đề nghị của UBND thành phố Phan Thiết, Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Trường tiểu học Phú Hài 2 (phường Phú Hài, Phan Thiết) với số vốn đầu tư hơn 27,407 tỷ đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận. Công trình có quy mô xây dựng gồm khối nhà 3 tầng (1 tầng trệt và 2 tầng lầu) với diện tích xây dựng 1.028,56 m2; diện tích sàn 3.048,0 m2 để bố trí 18 phòng học, khu hành chính - quản trị và các phòng chức năng phục vụ học tập. Ngoài ra, còn xây dựng khu nhà bếp (tầng trệt) có diện tích 150 m2; cổng tường rào dài 315,97 m; nhà bảo vệ; sân đường; cột cờ; nhà để xe; hồ nước ngầm, hệ thống điện, cấp thoát nước và PCCC tổng thể. Cùng với việc đầu tư xây lắp công trình, Trường tiểu học Phú Hài 2 được đầu tư hơn 1,2 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị cho các phòng học, phòng hiệu bộ và các phòng chức năng, như: Trang bị 18 bộ bàn ghế giáo viên và 315 bộ bàn ghế học sinh (loại 2 chỗ ngồi); 18 bảng chống lóa cho các phòng học; trang bị bàn ghế làm việc, tủ đựng hồ sơ, kệ sách, bàn ghế ngồi đọc sách thư viện của giáo viên, học sinh.

Công trình Trường tiểu học Phú Hài 2, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết được khởi công xây dựng vào cuối năm 2020 và hoàn thành đưa vào sử dụng phục vụ học kỳ 2, năm học 2021 -2022, đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất đồng bộ và bảo đảm điều kiện phục vụ việc dạy và học của ngôi trường vùng ven biển.

N.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Học sinh tỉnh nhà có một năm học vượt khó thành công
Những ngày cuối tháng 7 khi cái nóng hầm hập đổ về, khi những cơn mưa rào bất chợt ào ào buông xuống rồi đi, khi học sinh trên nhiều miền đất nước đã bước vào kỳ nghỉ hè với những chuyến đi du lịch nghỉ ngơi, an dưỡng sau một năm học vất vả thì học sinh tiểu học tại tỉnh nhà, mới bắt đầu bước qua những ngày cuối cùng của năm học 2021-2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khang trang ngôi trường ven biển