Theo dõi trên

Khởi tố vụ án liên quan đến công tác bồi thường ở dự án đường Lê Duẩn (Phan Thiết)

24/12/2021, 16:24

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về những sai phạm trong thực hiện chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với dự án đường Lê Duẩn. Quyết định này đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, năm 2020, UBND tỉnh đã có công văn giao Thanh tra tỉnh khẩn trương tổ chức kiểm tra, làm rõ trách nhiệm đối với UBND thành phố Phan Thiết, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành phố Phan Thiết, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Phan Thiết và các cơ quan có liên quan trong thực hiện chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với dự án đường Lê Duẩn. Sau đó, Thanh tra tỉnh ban hành Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tổ chức có liên quan trong thực hiện chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với dự án Đường Lê Duẩn và đã có báo cáo kết quả kiểm tra cho UBND tỉnh.

img20210802143825.jpg
Đường Lê Duẩn đã được xây dựng xong và đưa vào sử dụng

Được biết, dự án đường Lê Duẩn, thành phố Phan Thiết đã được UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 1041/QĐ-UBND ngày 14/4/2009 với chiều dài toàn tuyến khoảng 2.918m, có điểm đầu là ga Phan Thiết mới, điểm cuối là giao thông vòng xoay tượng đài Chiến Thắng. Để thực hiện dự án này, cơ quan chức năng đã tiến hành thu hồi đất của nhiều hộ dân và tổ chức. Cụ thể: đoạn từ đường Trường Chinh đến đường Lê Hồng Phong có 348 hộ nằm trong khu vực giải tỏa; đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến đường Trần Hưng Đạo có tổng số 115 hộ và 6 tổ chức bị thu hồi đất.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Gần 464 tỷ đồng đầu tư xây dựng khu dân cư phía Nam đường Lê Duẩn (Phan Thiết)
BTO- Dự án khu dân cư phía Nam đường Lê Duẩn (đoạn từ QL1 đến đường Võ Văn Tần (Phan Thiết) đã được HĐND tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư từ tháng 10/2015. Tuy nhiên do việc bồi thường, giải phóng mặt bằng kéo dài, cùng với công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng chưa chặt chẽ, ảnh hưởng tiến độ, nên đến nay dự án chưa triển khai thực hiện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ án liên quan đến công tác bồi thường ở dự án đường Lê Duẩn (Phan Thiết)