Theo dõi trên

Không để bệnh sởi lây lan

02/09/2024, 05:07

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh không để bệnh sởi lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

Theo chức năng nhiệm vụ được giao, các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo theo nội dung đề nghị của Bộ Y tế. Với nội dung vượt thẩm quyền, Sở Y tế chủ trì tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện.

tiem-vx-soi-cho-tre.jpg
Tiêm vắc xin phòng bệnh thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng.

Sở Y tế đề ra một số nội dung về phòng chống bệnh sởi. Đó là tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh sởi tại cộng đồng và các cơ sở khám chữa bệnh. Triển khai các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện trường hợp mắc bệnh. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về nguy cơ mắc bệnh sởi; các biện pháp phòng chống, vận động người dân đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch các vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng để chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm có vắc xin phòng bệnh.

Cùng với đó, các trung tâm y tế tuyến huyện tiếp tục triển khai tiêm chủng thường xuyên hàng tháng cho các nhóm thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng. Trong đó, có tiêm vắc xin sởi cho trẻ 9 tháng tuổi và vắc xin sởi - rubella cho trẻ 18 tháng tuổi; rà soát, tổ chức tiêm bù, tiêm vét cho những nhóm thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi, đặc biệt chú ý đến vùng lõm tiêm chủng.

Theo Bộ Y tế, từ đầu năm 2024 đến nay, số ca mắc bệnh sởi tăng hơn 8 lần so cùng kỳ 2023, có xu hướng gia tăng một số địa phương. Tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 27/8/2024, UBND TP. Hồ Chí Minh công bố dịch sởi, bệnh truyền nhiễm nhóm B trên toàn thành phố.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
6 tháng đầu năm 2024:
Các dịch bệnh được kiểm soát tốt
Sở Y tế vừa tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá tình hình thực hiện công tác y tế 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để bệnh sởi lây lan