Theo dõi trên

Khu phố 7, phường Hưng Long: Đoàn kết bà con lương - giáo 

25/12/2019, 14:24

BT- Những ngày này, đến khu phố 7, phường Hưng Long (TP. Phan Thiết), điều ai cũng cảm nhận được không khí Giáng sinh tràn ngập khắp nơi. Từ nhà thờ, giáo họ đến các con hẻm được các giáo dân trang hoàng hang đá, cây thông, ông già Noel… với đầy đủ màu sắc, lấp lánh ánh đèn đón Giáng sinh. Khu phố 7 có trên 300 hộ dân với hơn 1.000 khẩu, có 75% bà con theo đạo Thiên Chúa giáo, số còn lại là Phật giáo và thờ cúng ông bà. Những năm qua, bà con lương - giáo trong khu phố luôn đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt các phong trào, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Để chứng minh điều này, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 7 Trần Thị Thu Sương dẫn chúng tôi đến con hẻm 105 đường Lê Lợi cho biết: “Đây là tuyến đường bê tông hóa vừa mới xây dựng xong trong năm nay và được lắp đèn đường chiếu sáng với kinh phí 150 triệu đồng hoàn toàn do nhân dân trong hẻm tự nguyện đóng góp. Hộ đóng ít nhất là 7 triệu đồng và cao nhất là 30 triệu đồng. Con đường hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại mà còn tạo cảnh quan đô thị sạch, đẹp nên ai cũng phấn khởi”. Theo bà Sương, xác định cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” có ý nghĩa thiết thực và vô cùng quan trọng đối với mỗi người dân. Trong đó, cán bộ, đảng viên, hội viên vừa là người tuyên truyền vận động quần chúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động vừa là người tổ chức thực hiện, làm nòng cốt, tiên phong trong các phong trào thi đua. Để cuộc vận động đạt hiệu quả cao, ngay từ đầu năm, Ban công tác Mặt trận khu phố đã tổ chức ký kết giao ước thi đua đến các tổ tự quản khu phố và các đoàn thể, các hộ gia đình mà nòng cốt là tổ trưởng tổ tự quản, các chi hội trưởng…

Đời sống kinh tế của bà con trong khu phố phần đông là lao động phổ thông, số ít làm dịch vụ, buôn bán nhỏ, kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn… Thực hiện phong trào giúp dân phát triển kinh tế hộ gia đình, các chi hội đoàn thể đã triển khai mô hình vận động nhau góp vốn xoay vòng phát triển kinh tế hay tạo điều kiện hỗ trợ vay vốn tín dụng để kinh doanh, buôn bán và hỗ trợ sinh viên học tập... Đến nay, toàn khu phố có trên 40 hộ giàu đạt 30%, hộ khá 150 hộ đạt 50%, đặc biệt từ năm 2018 khu phố không còn hộ nghèo, cận nghèo, không còn nhà ở rách nát. Cùng với đó, thực hiện nếp sống văn minh, hàng năm qua bình xét số hộ đạt gia đình văn hóa bình quân đạt 97%, từ năm 2014 - 2019 có 15 hộ gia đình tiêu biểu và 5 tập thể xuất sắc. Phong trào sạch nhà - đẹp phố, bảo vệ công trình công cộng được người dân hưởng ứng tích cực. Toàn khu phố có 95 hộ gia đình tham gia đóng góp lệ phí môi trường, 100% hộ dân có 3 công trình hợp vệ sinh đạt chuẩn. Cùng với đó, vận động nhân dân không lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán cản trở giao thông làm mất cảnh quan đô thị. Các nguồn quỹ “vì người nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” được nhân dân đóng góp đạt và vượt chỉ tiêu, các hoạt động thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức thường xuyên vào dịp lễ, tết...

Với việc thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận, địa phương phát động hiện nay tình hình chính trị tại khu phố ổn định, trật tự xã hội luôn được giữ vững, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bà con lương - giáo đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau, luôn sống “tốt đời, đẹp đạo”, “Kính Chúa, yêu nước”, tích cực lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa. Với những kết quả đó, khu phố 7, phường Hưng Long đã đạt danh hiệu khu phố văn hóa 16 năm liền (từ năm 2003 - 2019) và được các cấp ghi nhận.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu phố 7, phường Hưng Long: Đoàn kết bà con lương - giáo