Theo dõi trên

Khu phố 7, thị trấn Võ Xu: Tổ chức ngày hội  “Đại đoàn kết toàn dân tộc”

17/11/2021, 09:01

BT- Khu phố 7, thị trấn Võ Xu (huyện Đức Linh) vừa tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2021. Ngày hội được tổ chức đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch Covid – 19.

Tặng bằng khen cho khu phố 7, thị trấn Võ Xu.

Tại ngày hội, các đại biểu cùng nhân dân trong khu phố 7 đã ôn lại lịch sử chặng đường 91 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam và đánh giá kết quả các phong trào, cuộc vận động tại khu dân cư trong năm 2021. Đặc biệt trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2021 đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Khu phố 7 có 510 hộ dân với hơn 2.970 nhân khẩu, nhân dân trong khu phố chủ yếu làm nông nghiệp, chăn nuôi. Năm 2021, dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân nhưng với tinh thần đoàn kết, đồng lòng nhân dân trong khu phố 7 đã cùng nhau vượt qua khó khăn xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển. Hiện trong khu phố hộ có mức sống trung bình trên 75% (tăng 5% so với năm 2020); tỷ lệ hộ nghèo chiếm 1,2%, không còn nhà tranh tre, tạm bợ. Phong trào xây dựng nông thôn mới được hưởng ứng tích cực với sự đóng góp của nhân nhân cùng sự hỗ trợ của nhà nước, nhiều tuyến đường giao thông được bê tông hóa và có điện thắp sáng góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới. Năm 2021 khu phố 7 có 100% hộ đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa, qua bình xét có 92,94% hộ đạt danh hiệu.

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhân dân trong khu phố đã nêu cao ý thức chấp hành nghiêm quy định 5K, Ban Công tác Mặt trận khu phố phối hợp tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống dịch do Mặt trận xã phát động… Ghi nhận những đóng góp trên, dịp này Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho tập thể khu phố 7 đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2021.

T. Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu phố 7, thị trấn Võ Xu: Tổ chức ngày hội  “Đại đoàn kết toàn dân tộc”