Theo dõi trên

Kiểm điểm xử lý trách nhiệm lãnh đạo xã Tân Bình

22/05/2019, 08:39 - Lượt đọc: 426

BT - Một số công dân xã Tân Bình, thị xã La Gi đã làm đơn tố cáo ông Trần Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Bình cấu kết với ông Nguyễn Hữu Phước, công chức Văn phòng - Thống kê xã Tân Bình thu gom đất, chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa, chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái quy định pháp luật.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Sau khi có đơn tố cáo của công dân, UBND thị xã La Gi đã thành lập Tổ kiểm tra xác minh, với kết quả như sau: Ông Trần Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Bình đã cho chủ trương làm đường giao thông mà chưa kịp thời báo cáo xin ý kiến của cơ quan có thẩm quyền (UBND thị xã); chưa kịp thời chỉ đạo, phát hiện, xử lý dứt điểm các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng không có giấy phép, trái phép trên đất nông nghiệp. Tập thể cán bộ, công chức xã Tân Bình đã tổ chức họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất phê bình rút kinh nghiệm đối với ông Trần Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Bình. Đối với ông Hoàng Văn Nhu và ông Nguyễn Minh Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Bình đã thay mặt UBND xã ký xác nhận vào đơn tặng cho quyền sử dụng đất, chuyển lên cấp trên để tạo điều kiện cho người sử dụng đất đăng ký biến động diện tích trên các giấy CNQSDĐ là không đảm bảo quy định. Tập thể cán bộ, công chức xã Tân Bình đã tổ chức họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất phê bình rút kinh nghiệm đối với ông Hoàng Văn Nhu và ông Nguyễn Minh Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Bình.

Thường trực Thị ủy La Gi đã giao trách nhiệm cho Phòng Nội vụ thị xã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng Quản lý đô thị trong công tác tham mưu, giúp UBND thị xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, xây dựng nhà ở, giao thông. Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ La Gi đã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc xác nhận điều chỉnh biến động trên các giấy CNQSDĐ theo quy định, đảm bảo cơ sở pháp lý và phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Đến ngày 19/4/2019, UBND thị xã La Gi đã có Công văn số 843/UBND-NV, phê bình đối với tập thể lãnh đạo UBND xã Tân Bình và các cá nhân có liên quan. Đồng thời yêu cầu tập thể lãnh đạo UBND xã Tân Bình và từng cá nhân lãnh đạo xã cần đề ra các biện pháp khắc phục những thiếu sót trong thời gian tới.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm điểm xử lý trách nhiệm lãnh đạo xã Tân Bình