Theo dõi trên

Kiểm tra công tác tổ chức Đại hội điểm công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028

29/12/2022, 17:10

BTO- Nhằm giúp CĐCS trực thuộc CĐVC tỉnh tham dự và thực hiện theo nội dung của đơn vị đại hội điểm và học tập kinh nghiệm trong việc tổ chức đại hội tại cơ sở mình, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã chỉ đạo 3 công đoàn cơ sở tổ chức đại hội điểm.


Trên tinh thần đó, vừa qua CĐVC tỉnh đã làm việc với 3 cơ sở (Tỉnh đoàn thanh niên, Cục Thống kê tỉnh, Sở Công thương). Trong đó CĐCS Cục Thống kê tỉnh tổ chức đại hội điểm bầu trực tiếp Chủ tịch CĐCS tại đại hội (15/60 CĐCS thực hiện nội dung này đạt tỷ lệ 25%) để nắm tình hình công tác chuẩn bị Đại hội cũng như những khó khăn vướng mắc trong quá trình chuẩn bị.

acbe4e5e-9e37-4b6f-9181-8c5c8000841a.jpeg
Lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh làm việc với 3 đơn vị đại hội điểm.

Ban chấp hành các công đoàn cơ sở đã báo cáo Cấp ủy Đảng, làm việc với lãnh đạo cơ quan, đơn vị để được sự chỉ đạo kịp thời và tạo điều kiện thuận lợi trong việc chuẩn bị tốt nội dung, nhân sự, điều kiện, cơ sở vật chất...theo kế hoạch, hướng dẫn của Công đoàn Viên chức tỉnh. Trong đó đã tập trung xây dựng báo cáo tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ qua; quyết định phương hướng, nhiệm vụ của công đoàn cơ sở nhiệm kỳ tới; kiểm điểm sự lãnh, chỉ đạo hoạt động của ban chấp hành công đoàn cơ sở cũng như công tác khánh tiết, hậu cần và lên các phương án tài chính, tuyên truyền đại hội. Theo chỉ đạo, đại hội điểm công đoàn cơ sở phải hoàn thành trước 28/2/2023, sau đó là tổ chức rút kinh nghiệm và triển khai đồng loạt tại 57 cơ sở khác. Song song với việc chỉ đạo cơ sở tổ chức đại hội cơ sở thì Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh cũng chuẩn bị các nội dung để tiến hành đại hội cấp mình vào đầu quý III/2023,

N.P


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công đoàn viên chức tỉnh: Đóng góp xây dựng các quỹ xã hội từ thiện trên 960 triệu đồng
BTO- Sáng ngày 8/1, Công đoàn Viên chức tỉnh (CĐVC) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh và trên 80 cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra công tác tổ chức Đại hội điểm công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028