Theo dõi trên

Kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng chính sách tại xã Mương Mán

23/08/2023, 05:43

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hàm Thuận Nam do bà Mai Thị Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng Ban cùng lãnh đạo NHCSXH huyện vừa tổ chức đoàn kiểm tra giám sát tình hình tín dụng chính sách tại xã Mương Mán.

Đoàn kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách của xã, các đoàn thể nhận ủy thác, tổ vay vốn và một số hộ vay vốn tại xã để nắm tình hình thực tế việc triển khai thực hiện các chương trình cho vay của NHCSXH huyện. Qua kiểm tra, một số hộ vay vốn, nguồn vốn cho vay được người dân sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả vào việc sản xuất, kinh doanh, các phương án vay vốn có khả năng sinh lời, đảm bảo khả năng trả nợ đến hạn. Đảng ủy, UBND xã Mương Mán quan tâm đến công tác tín dụng chính sách, các tổ chức chính trị - xã hội ở xã cũng phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức nhận ủy thác cho vay trong việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách đến với người dân. Qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của NHCSXH huyện trên địa bàn xã, giúp người dân tiếp cận thuận lợi với tín dụng chính sách, sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả.

Kiểm tra hộ Lê Văn Sỹ Tiến vay vốn nuôi bò sinh sản.

Đến nay, tổng dư nợ xã Mương Mán đạt 29.340 triệu đồng gồm 8 chương trình tín dụng chính sách, với 911 hộ vay vốn ở 3 thôn và 18 tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Hoạt động của các tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác, Ban quản lý Tổ TK&VV tương đối ổn định. Tỷ lệ hộ vay tham gia gửi tiết kiệm hàng tháng thông qua Tổ TK&VV đạt 98,2%, số dư tiền gửi là 900 triệu đồng. Bên cạnh những kết quả đạt được, trong công tác quản lý nguồn vốn ủy thác của Hội đoàn thể cấp xã vẫn còn một số tồn tại như: Công tác lưu trữ hồ sơ của một số Tổ trưởng Tổ TK&VV chưa thực sự khoa học; một số hộ vay vẫn còn để lãi tồn đọng, lưu trữ chưa đầy đủ biên lai thu lãi, thu tiết kiệm. Hộ vay vốn làm ăn xa và bỏ khỏi nơi cư trú còn diễn ra, dẫn đến nợ quá hạn còn phát sinh.

Bà Mai Thị Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của UBND, Ban giảm nghèo xã Mương Mán đã đạt được trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị UBND, Ban giảm nghèo xã tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 40 và Kết luận số 06 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; chỉ đạo các Hội đoàn thể nhận ủy thác tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đặc biệt là việc kiểm tra sử dụng vốn vay đảm bảo đúng mục đích; đôn đốc thu hồi nợ đến hạn và lãi tồn đọng, không để phát sinh nợ quá hạn; tập trung chỉ đạo các Tổ TK&VV thực hiện tốt việc quản lý nguồn vốn tín dụng, thu hút thêm nguồn vốn ưu đãi để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân. Riêng công tác rà soát thông tin các trường hợp còn dư nợ bỏ đi khỏi nơi cư trú, UBND xã phối hợp Công an xã, NHCSXH huyện tra soát và báo cáo kịp thời để có hướng xử lý đúng quy định.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bổ nhiệm bà Võ Thị Minh Thảo giữ chức Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh
BTO- Chiều 21/6, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng chính sách tại xã Mương Mán