Theo dõi trên

Kiểm tra giám sát việc nạo vét khơi thông luồng lạch sông Dinh

06/07/2020, 09:30

BT- Một số hộ dân ở khu phố 2, phường Phước Hội, thị xã La Gi phản ánh: Công ty TNHH Tuấn Tâm đã nạo vét khơi thông luồng lạch sông Dinh tại khu vực phường Phước Hội có nguy cơ làm sạt lở bờ sông và sập nhà cửa của nhân dân ở 2 bên bờ sông. Đề nghị các ngành chức năng cần kiểm tra khảo sát thực tế để dự án nạo vét khơi thông luồng lạch sông Dinh có tính khả thi hơn.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Sau khi có đơn kiến nghị của các hộ dân, UBND thị xã La Gi đã tổ chức cuộc họp đối thoại với nhân dân khu phố 2, phường Phước Hội để thông tin về sự cần thiết phải nạo vét khơi thông luồng lạch sông Dinh và hiệu quả của dự án mang lại. Hồ sơ, thủ tục pháp lý của dự án được công khai cho nhân dân biết và quá trình thực hiện dự án được Sở Nông nghiệp - PTNT phê duyệt. Các ý kiến kiến nghị của nhân dân được các cơ quan, đơn vị có liên quan giải đáp cụ thể, rõ ràng. Để thực hiện tốt dự án, lãnh đạo UBND thị xã đã chỉ đạo Công an thị xã cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân khu phố 2, phường Phước Hội chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, tránh bị lợi dụng kích động.

Tổ kiểm tra 411 của thị xã phối hợp với UBND phường Phước Hội tăng cường kiểm tra, giám sát dự án nạo vét khơi thông luồng lạch sông Dinh trong quá trình triển khai. Kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành quan tâm hỗ trợ kỹ thuật, thiết bị định vị, đo đếm để kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện nạo vét khơi thông luồng lạch sông Dinh của Công ty TNHH Tuấn Tâm theo đúng phương án đã được phê duyệt. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh sớm xem xét đầu tư hoàn chỉnh tuyến kè dọc sông Dinh trên địa bàn thị xã để chống sạt lở bờ sông và chỉnh trang đô thị ngày càng sạch đẹp.

TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra giám sát việc nạo vét khơi thông luồng lạch sông Dinh