Theo dõi trên

Kiểm tra thực địa tiến độ dự án Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận

25/05/2022, 09:17

BTO-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan vừa có chuyến đi kiểm tra thực địa tiến độ công trình Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ (thuộc địa bàn xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc).

Công trình Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ đang được triển khai thi công trên địa bàn xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc.

Công trình này do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 127 tỷ đồng được khởi công vào đầu năm 2021. Hiện vốn bố trí cho công trình hơn 90 tỷ đồng (riêng năm 2022 là 30 tỷ đồng), đến nay đã giải ngân gần 70 tỷ đồng và được chủ đầu tư cam kết giải ngân hết kế hoạch vốn trong năm nay.

Sau khi kiểm tra thực địa, lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã nghe ông Phan Dương Cường - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh báo cáo tóm tắt tiến độ thi công công trình. Đồng thời đề nghị cấp thẩm quyền xem xét thống nhất chủ trương điều chỉnh, bổ sung một số nội dung nhưng không làm thay đổi tải trọng thiết kế, giải pháp kết cấu, vật liệu của kết cấu chịu lực cũng như phát sinh chi phí (được lấy từ chi phí dự phòng của gói thầu)…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh làm việc với chủ đầu tư tại đây.

Phát biểu ý kiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cho biết đây là công trình trọng điểm của tỉnh, mang nhiều ý nghĩa và liên quan đến các thế hệ lãnh đạo trước đây. Do vậy, ngoài nỗ lực thúc đẩy tiến độ thực hiện trong thời gian tới, quá trình thi công cần lưu ý đảm bảo cảnh quan môi trường, giữ lại nguyên vẹn phong cảnh trong khuôn viên công trình.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng thống nhất một số nội dung kiến nghị điều chỉnh, bổ sung và đề nghị các sở ngành chức năng, chính quyền địa phương phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Phấn đấu hoàn thành cơ bản công trình Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ vào cuối năm nay, chậm nhất là trước ngày 22/12/2022.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát triển du lịch Bình Thuận: Ghi nhận đóng góp từ nguồn lực kinh tế tư nhân
Trải qua chặng đường hơn 1/4 thế kỷ hình thành và phát triển, du lịch Bình Thuận đã có những bước tiến mạnh mẽ, trở thành “điểm sáng” trên bản đồ du lịch Việt. Có được những thành tựu đáng ghi nhận đó, không thể không nhắc đến đóng góp từ nguồn lực kinh tế tư nhân khi tham gia khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của ngành kinh tế mũi nhọn ở địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra thực địa tiến độ dự án Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận