Theo dõi trên

Kịp thời cấp cứu sản phụ tại khu cách ly

09/06/2021, 17:01 - Lượt đọc: 73

BTO- Chiều 9/6, lãnh đạo huyện Tuy Phong đã đến thăm hỏi, động viên, khen thưởng đột xuất tập thể khoa sản và cá nhân bà Thường Thị Minh Duyên – Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong đã hỗ trợ, cấp cứu kịp thời, giúp một sản phụ đang cách ly y tế sinh nở mẹ tròn con vuông.

Được biết sản phụ Bùi Ngọc Minh An ( SN 1995, trú xã Phan Rí Thành, Bắc Bình) sau khi đi về từ vùng dịch đã cách ly y tế tại Trường THCS Lê Văn Tám được 8 ngày.

Khuya 8/6, chị có dấu hiệu vỡ ối. Nhận được tin báo, Trung tâm y tế huyện Tuy Phong đã lập tức điều động xe cấp cứu di chuyển sản phụ về phòng dã chiến đã được chuẩn bị sẵn. Nhận định đây là ca sinh thiếu tháng (thai nhi chỉ mới 36 tuần tuổi) cộng với sản phụ đang bị viêm gan siêu vi B và trong thời gian đang cách ly y tế nên sẽ có nhiều nguy cơ có thể xảy ra.

Tại đây Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Thường Thị Minh Duyên cùng ê kíp của khoa sản khoảng 6 người đã kịp thời túc trực, nhanh chóng làm các xét nghiệm, chuẩn bị cơ sở vật chất, và đưa ra các phương án có thể xảy ra nhằm bảo đảm cho sản phụ và thai nhi.

Với tinh thần trách nhiệm cao, cả ê kíp đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, theo dõi các chỉ số và thực hiện hộ sinh cho sản phụ. Đến 8 giờ sáng cùng ngày, sản phụ đã sinh thành công mẹ tròn con vuông.

Sau sinh các chỉ số của thai phụ ổn định và hiện vẫn tiếp tục được theo dõi. Đồng thời Trung tâm y tế đã hỗ trợ người nhà di chuyển thuốc phòng ngừa viêm gan siêu vi B từ bệnh viện tỉnh về để tiêm kịp thời cho cháu bé.

Lãnh đạo huyện Tuy Phong đánh giá cao khả năng linh hoạt, tinh thần trách nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ của cả ê kíp khoa sản Trung tâm y tế huyện giúp cho sản phụ sinh thành công, đồng thời trong suốt quá trình cứu chữa cũng đảm bảo tuyệt đối phòng chống dịch Covid - 19.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Tuy Phong cũng đã ủy quyền cho Trung tâm y tế huyện trao tặng sản phụ món quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần, an tâm tịnh dưỡng đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. 

Phi Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời cấp cứu sản phụ tại khu cách ly