Theo dõi trên

Kịp thời cấp cứu thành công sản phụ bị vỡ tử cung

16/03/2023, 08:27 - Lượt đọc: 3,552

BTO- Khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Diễm (29 tuổi) ngụ tại phường Tân Thiện trong tình trạng lơ mơ, đau bụng nhiều.

Qua thăm khám, siêu âm ban đầu, khoa Phụ sản ghi nhận đây là một ca khó, nguy kịch khi bệnh nhân có các triệu chứng nhau bong non, máu nhiều trong ổ bụng, thai khoảng 23 tuần trên tiền sử đã mổ sinh 2 lần. Do đó đã kịp thời báo cáo ban giám đốc có phương án cấp cứu kịp thời.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Oanh – Bác sĩ chuyên khoa I– Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi chia sẻ: “Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế, Ban giám đốc bệnh viện, đông đảo y, bác sĩ của các khoa liên quan… đã phối hợp mổ cấp cứu cho bệnh nhân… ca phẫu thuật thành công trong sự vui mừng của cả ê kíp và gia đình sản phụ”.

Được biết trong quá trình mổ cấp cứu, bệnh nhân cần truyền đến 8 đơn vị máu. Tuy nhiên, ngân hàng máu của bệnh viện chỉ có sẵn 5 đơn vị máu nên 3 điều dưỡng của khoa Ngoại đã tự nguyện hiến máu để kịp thời cứu sống bệnh nhân. Sau khi được tập thể các ê kíp của bệnh viện mổ cấp cứu kịp thời, hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Oanh – Bác sĩ chuyên khoa I– Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi thăm hỏi sức khỏe sản phụ

Bệnh nhân Nguyễn Thị Diễm – Khu phố 1, phường Tân Thiện xúc động nói: “ Cảm ơn các Bác sĩ bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi đã cứu sống tính mạng em, đối với em các bác sĩ vô cùng tuyệt vời”.

Ngoài cấp cứu thành công ca sản phụ nói trên, Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi cũng vừa đỡ thành công 1 ca sinh khó chuyển dạ ở tuần thứ 28 với 2 bé sinh đôi nặng 1,1 kg và 7gram. Do 2 bé sơ sinh quá nhỏ do thiếu tháng, nên khi vừa lọt lòng mẹ, các bác sĩ đã nhanh chóng cho bé thở bóng và chăm sóc đặc biệt trước khi chuyển các bé lên bệnh viện tuyến trên.

Các bác sĩ đã nhanh chóng cho 2 bé sinh đôi thở bóng và chăm sóc đặc biệt


RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sốt xuất huyết ở mức cao ngay đầu năm 2023
Mặc dù số ca sốt xuất huyết (SXH) của tháng 1, 2/2023 có dấu hiệu giảm dần dần so với các tháng liền kề trước đó của năm 2022, nhưng vẫn còn mức cao so với cùng kỳ năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời cấp cứu thành công sản phụ bị vỡ tử cung