Theo dõi trên

Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng kỹ thuật hình sự:  Giám định 1.000 yêu cầu vụ việc các loại mỗi năm

21/08/2017, 09:50

BT- Chiều 18/8, Công an tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng kỹ thuật hình sự (23/8/1957 - 23/8/2017).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình thành lập và phát triển của lực lượng kỹ thuật hình sự nước ta nói chung và lực lượng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh nói riêng. Được thành lập muộn hơn (đến nay được 41 năm), nhưng lực lượng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh đã từng bước khẳng định được mình. Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh hiện có 16 giám định viên tư pháp kỹ thuật hình sự. Trung bình mỗi năm gần đây, phòng đã tiến hành giám định khoảng 1.000 yêu cầu vụ việc các loại của công an các đơn vị, địa phương, các cơ quan, tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh. Lực lượng kỹ thuật hình sự cấp huyện cũng thực hiện trên 1.000 yêu cầu vụ việc các loại. Bên cạnh đó, công tác xây dựng lực lượng, trang bị phương tiện, thiết bị và đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cũng được  quan tâm chú trọng... Nhờ vậy,  41 năm qua lực lượng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng các lực lượng khác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh nhà.

Tại lễ kỷ niệm, Công an tỉnh đã tổ chức khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng kỹ thuật hình sự.   

   TRẦN ĐÌNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng kỹ thuật hình sự:  Giám định 1.000 yêu cầu vụ việc các loại mỗi năm