Theo dõi trên

Kỳ vọng của đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

13/10/2020, 19:22

 BTO- Chiều hôm nay (13/10), 349 đại biểu đến từ các đảng bộ đã tập trung về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận – lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Họ ở những vị trí, địa phương, đơn vị khác nhau đã có những kỳ vọng rất riêng về đại hội. Phóng viên Báo Bình Thuận đã có những cuộc tiếp xúc, ghi lại những kiến nghị, đề đạt của họ.  

Đại biểu Hoàng Văn Chiến – Bí thư Đảng ủy xã Đông Giang (Hàm Thuận Bắc): Tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, tôi rất tự hào và hãnh diện khi đại diện cho đồng bào vùng cao dự đại hội. Đặc thù của xã Đông Giang chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số K’Ho. Trong những năm qua, nhờ những chính sách của Đảng và Nhà nước đã quan tâm đầu tư phát triển kinh tế xã hội, như ứng trước nguồn giống để trồng bắp lai, tiếp tục có chủ trương tái canh cây cao su và cây điều tăng năng suất. Hạ tầng thiết yếu được đầu tư. Do vậy, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân từ 15 triệu đồng từ năm 2015 đến nay đã tăng lên 33 triệu đồng/năm/người. Tuy nhiên hiện nay, giá cả nông sản thấp, trong khi đó đầu tư chi phí cao nên bà con không có lợi nhuận. Cùng với đó các bản sắc văn hóa dân tộc K’Ho ngày càng mai một nhưng chưa có chủ trương đầu tư quan tâm cụ thể. Vì vậy, tại Đại hội lần này, tôi mong muốn có những quyết sách, chủ trương quan tâm, đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số Hàm Thuận Bắc nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

 Đại biểu Nguyễn Vũ Vương – Bí thư Thị đoàn La Gi: Tạo nhiều cơ chế, thu hút nhân tài

Bản thân tôi là đảng viên trẻ được tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, tôi cảm thấy rất vinh dự và nhận thấy cần phải phát huy hơn nữa năng lực, trách nhiệm và tâm huyết thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phục vụ tốt hơn nữa cho nhân dân và đất nước.

 Là đoàn viên thanh niên, tôi kỳ vọng Đảng bộ và chính quyền tỉnh nhà tiếp tục tạo nhiều cơ chế, thu hút nhân tài phục vụ trong bộ máy chính quyền và các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp. Với các sinh viên tốt nghiệp trường đại học đạt loại giỏi, các thạc sĩ chuyên ngành thì cần có cơ chế tuyển dụng đặc cách vào các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể như Hà Nội đã làm. Còn đối với các doanh nghiệp, nhà nước cần có cơ chế tương tự, giới thiệu kết nối giữa doanh nghiệp với các sinh viên tốt nghiệp đạt thành tích cao và các nguồn nhân lực có tay nghề tốt tại địa phương.

 Đại biểu Nguyễn Đức Bình – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Linh: Có những quyết sách, tái cơ cấu nền nông nghiệp

Là đại biểu chính thức được tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, tôi rất vinh dự và tự hào. Đặc thù của huyện Đức Linh là vùng nông nghiệp, nhiều năm qua huyện đã chú trọng xây dựng các mô hình sản xuất theo hướng liên kết chặt chẽ giữa kinh tế hộ gia đình với doanh nghiệp. Điển hình như mô hình chuỗi liên kết sản xuất lúa nếp, rau sạch, bưởi da xanh... Tuy nhiên, trên thực tế những mô hình này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ của người nông dân. Vì vậy, tại Đại hội lần này, tôi mong muốn đại hội có những quyết sách, tái cơ cấu về nền nông nghiệp của tỉnh và xây dựng được các chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần xây dựng nông thôn mới.  

Đại biểu Trần Thị Đinh Hương – Chủ tịch Hội Phụ nữ Hàm Tân: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

Tham dự Đại hội lần này, bản thân tôi sẽ tích cực nghiên cứu, tham gia góp ý văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh. Những năm qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Hàm Tân đã đẩy mạnh phát triển kinh tế. Nhiều mô hình mới, hiệu quả do phụ nữ làm chủ đã được hình thành, như mô hình trồng bưởi, mít của phụ nữ ở xã Tân Đức, mô hình làm gạch nung của phụ nữ xã Sông Phan... Tuy nhiên, hiện nay nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế vẫn còn thiếu. Vì vậy, tại Đại hội lần này bản thân tôi mong muốn đại hội đề ra những mục tiêu chương trình phát triển kinh tế, đặc biệt tiếp tục tạo nguồn vốn hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế nâng cao thu nhập. Ngoài ra, cần quan tâm hơn nữa đến công tác quy hoạch cán bộ là nữ.  

Đai biểu Ngô Tấn Lực – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý: Phát triển du lịch biển đảo

 

Là một đảng viên của huyện đảo Phú Quý, tôi rất vinh dự được tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Phú Quý có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, mang tính đặc trưng vùng biển đảo. Với những đặc trưng về tài nguyên du lịch, Phú Quý đã và đang thu hút khách du lịch đến đảo. Đặc biệt, đầu năm 2020 Phú Quý đã trở thành khu du lịch cấp tỉnh và là điểm đến hấp dẫn với thương hiệu du lịch biển, đảo độc đáo. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn, do vị trí địa lý không thật sự thuận lợi so với những huyện đảo khác trong cả nước. Ngoài ra dịch vụ còn khiêm tốn. Do vậy, tại Đại hội lần này, tôi mong muốn Đại hội sẽ có những quyết sách để quan tâm hơn đến sự phát triển du lịch của huyện đảo. Đồng thời, đề ra những chính sách để huy động tối đa các nguồn vốn đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế biển đảo.

 Đại biểu Ngô Thị Hoài Trinh – Đoàn đại biểu huyện Bắc Bình: Phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Tôi rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, phấn khởi trước những thành quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà đã đạt được. Tôi kỳ vọng các đại biểu dự Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn được những cán bộ có đủ đức, đủ tài giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt.

Phát huy những thành quả đạt được, nhiệm kỳ mới này tôi mong Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV sẽ có những quyết sách tiếp tục đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội miền núi, quan tâm đầu tư phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng cao như ở Bắc Bình. Đồng thời, kỳ vọng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm. Qua đó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh - lần thứ XIV.

Đại biểu Tạ Ngọc Viên – Đoàn đại biểu huyện Phú Quý: Phát triển kinh tế biển

Với tư cách là đại biểu tham dự đại hội, tôi kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới, với những dự án, công trình, định hướng mới phát triển sẽ tạo ra những đột phá mới để tỉnh phát triển về kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Nhất là những dự án đang triển khai trong thời gian gần đây như Dự án cao tốc Bắc - Nam, sân bay Phan Thiết sẽ giúp bộ mặt của tỉnh thay đổi. Bên cạnh đó, tôi kỳ vọng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ đưa kinh tế biển phát triển bền vững. Huyện Phú Quý có khu neo đậu tránh trú bão vừa hoàn thành giai đoạn 1 sẽ tạo được phát triển kinh tế biển, tạo thông thương giữa đất liền và biển đảo. Đặc biệt tôi kỳ vọng lớn vào đội ngũ lãnh đạo trẻ sẽ có tư duy đột phá với những định hướng và chiến lược phát triển mới để đưa Bình Thuận phát triển bền vững trong tương lai.

Đại biểu Văn Thị Thanh Hải – Đoàn Đại biểu Công an tỉnh: Ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

Đây là lần thứ 3 tôi tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, tôi mong muốn đại biểu được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ này thực sự là người có tầm, có tâm, phát huy tốt vai trò trách nhiệm ở cương vị công tác của mình. Từ đó, đóng góp tích cực và có hiệu quả hoạt động chung của Đảng bộ tỉnh nhà, góp phần giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại biểu Trung tá Nguyễn Minh Trung- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hàm Tân: Cống hiến để xây dựng Đảng bộ tỉnh

Hôm nay tôi rất vinh dự được về dự đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận. Đến với đại hội này, tôi mong muốn và kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, với sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tỉnh Bình Thuận sẽ không ngừng phát triển về kinh tế- xã hội. Đặc biệt, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, người cán bộ đảng viên phục vụ trong nhiệm kỳ tới phải không ngừng cống hiến để xây dựng Đảng bộ tỉnh Bình Thuận thắng lợi mọi chỉ tiêu nhiệm vụ đặt ra. Khi cầm lá phiếu bầu trên tay, tôi rất trông đợi vào nhiệm kỳ mới của Đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ bầu ra các đại biểu thật sự tiêu biểu, ưu tú, có tâm và có tài để đóng góp trí tuệ của mình, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đại biểu Nguyễn Văn Thanh- Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận: Có cơ chế, chính sách phù hợp hơn đối với cây cao su

Nhân dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận, tôi rất vinh dự là một trong những đại biểu, đại diện cho đội ngũ doanh nghiệp đến tham dự. Trong thời gian qua, lĩnh vực sản xuất kinh doanh nói chung và ngành nghề cao su nói riêng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Do đó, gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là các doanh nghiệp ngành cao su nói riêng. Chúng tôi mong muốn lãnh đạo tỉnh ở nhiệm kỳ mới sẽ có thêm những cơ chế, chính sách phù hợp hơn đối với sản xuất nông nghiệp, trong đó có  cơ cấu giống thật tốt, đảm bảo có độ che phủ tốt của rừng. Điều quan trọng nhất là kỹ thuật chế biến, sơ chế cao su để có những sản phẩm cao su xuất khẩu ra thị trường tốt, đạt chất lượng, bảo vệ môi trường, không làm ảnh hưởng đến môi trường và con người. Đặc biệt, các nhà máy, các cơ sở sản xuất, chế biến cao su phải hết sức thận trọng trong vấn đề môi trường. Đồng thời, phải nâng cao chất lượng những loại sản phẩm mủ trên toàn thế giới đang cần.

Thanh Thủy - Thanh Nhàn – Thu Hà – Kiều Hằng (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ vọng của đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV