Theo dõi trên

Làng mai vào vụ tết

06/01/2023, 14:40

BTO-Những ngày này không khí tại các vườn mai xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc trở nên nhộn nhịp, tất bật. Các nhà vườn tại vùng trồng mai nổi tiếng ở Hàm Hiệp đang khẩn trương chăm sóc, xử lý mai để cung ứng cho thị trường những chậu mai rực rỡ.

dsc-3357.jpg
Mai thôn Đại Lộc, xã Hàm Hiệp
dsc_4809.jpg


Toàn xã Hàm Hiệp có khoảng 300 hộ trồng cây mai vàng với diện tích hơn 15 ha. Hằng năm, Hàm Hiệp cung cấp hàng nghìn cây mai giống, mai kiểng cho các địa phương trong và ngoài tỉnh. Chính vì vậy, thu nhập của người dân địa phương tương đối ổn định nhờ nghề trồng mai. Vào thời điểm này, cây mai đang cho nụ, để cây ra hoa đúng lúc, các nhà vườn đều thuê người lặt lá, thường từ 13 -16 tháng chạp. Sau khi lặt lá, tùy vào tình hình nụ, các nhà vườn sẽ tưới và canh nước để hoa nở.

dsc_4810.jpg
Để cây ra hoa đúng lúc, các nhà vườn đều thuê người lặt lá, thường từ 13 - 16 tháng chạp
dsc_4813.jpg
dsc_4814.jpg
dsc_4811.jpg


Ghi nhận của phóng viên tại làng mai Hàm Hiệp, vườn bà Nguyễn Thị Hiệp, thôn Đại Thiện 1 đang tất bật chăm sóc, chỉnh chu để bán phục vụ thị trường tết. Qua hơn 10 năm gắn bó với nghề trồng mai, bà Hiệp am hiểu khá tường tận kỹ thuật chăm sóc mai. Những cây mai trồng trong vườn sẽ được lặt lá trước, còn mai trồng chậu thường lặt lá sau.

dsc_4807.jpg
dsc_4804.jpg
Bón phân cho mai sau khi lặt lá

Thông thường việc lặt lá kéo dài từ ngày 13 -18 tháng chạp. Để mai nở đúng ngày 30 tết thì đến ngày 18 hoặc 20, sẽ tưới nước cho cả mai vườn và mai chậu. Những ngày này, đối với những người trồng hoa, cây cảnh nói chung, trồng mai vàng nói riêng đang là những ngày bận rộn nhất.

ĐÌNH HÒA

Bài liên quan
Nghe và thấy: Đột phá để phát triển
1. Một mùa xuân nữa lại về, xuân Quý Mão 2023. Năm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Thuận tập trung huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, thu hút đầu tư trong và ngoài nước để phát triển nhanh kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làng mai vào vụ tết