Theo dõi trên

Lãng phí công trình Nhà văn hóa xã Gia Huynh

18/11/2020, 11:32

BT- Xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở là một trong những tiêu chí của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, các nhà văn hóa xã được đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Tuy nhiên, công trình Nhà văn hóa xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh được triển khai thi công từ năm 2016 với tổng kinh phí khoảng 3,8 tỷ đồng và được đưa vào sử dụng từ năm 2018. Nhưng công trình này khi hoàn thành lại không phát huy được công năng, gây lãng phí.

Nhà văn hóa xã Gia Huynh

 Công trình Nhà văn hóa xã Gia Huynh khang trang lại nằm lọt thỏm giữa vùng đất trống gần như bỏ hoang. Cổng không có, tường rào cũng không. Do không có người lui tới sinh hoạt cũng như quản lý, bảo dưỡng, nâng cấp nên xung quanh cỏ dại mọc um tùm, bao quanh là đất cát nham nhở, nước đọng từng vũng… Bên trong nhà văn hóa bàn ghế lại xếp chồng 2 bên vách để nhường chỗ cho sân cầu lông. Việc tổ chức hội họp, học tập, sinh hoạt văn hóa tập trung ở đây hầu như rất ít.

Ông Huỳnh Thiên Cường – Phó Chủ tịch UBND xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh cho biết: Nhà văn hóa xã nằm cách xa trung tâm hành chính khoảng 3km, nên rất bất tiện cho việc sinh hoạt cộng đồng. Trước đây khi xây dựng, UBND xã có kế hoạch di dời trụ sở UBND ra sát cạnh nhà văn hóa, nhưng do nhiều lý do nên kế hoạch dời trụ sở dừng lại vì vậy đã phát sinh nhiều bất cập.

Xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh là địa bàn còn gặp rất nhiều khó khăn, thiết chế văn hóa chưa được đầu tư xây dựng nhiều, nhằm phục vụ nhu cầu học tập cộng đồng, sinh hoạt văn hóa, địa phương đã được bố trí vốn để xây dựng nhà văn hóa xã khang trang. Tuy nhiên, công trình này khi hoàn thành lại không phát huy được công năng, gây lãng phí ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. 

Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãng phí công trình Nhà văn hóa xã Gia Huynh