Theo dõi trên

Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại huyện Đức Linh

30/09/2020, 08:57

BT- Ngày 26/9/2020, Đại tá Trần Văn Mười – Phó Giám đốc Công an tỉnh kiêm Phó Trưởng ban chỉ đạo tỉnh về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội đã dự và chỉ đạo các hoạt động công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Mê Pu và xã Trà Tân, huyện Đức Linh.

Tại hội nghị đánh giá hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội năm 2020 của xã Mê Pu, lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao việc chủ động, tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để chuyển hóa địa bàn nhằm đưa xã Mê Pu ra khỏi diện địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội trong năm 2020 của Ban Chỉ đạo huyện, xã. Đồng thời, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu lực lượng công an ở địa phương phải phát huy vai trò nòng cốt, chủ động trong công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp chuyển hóa địa bàn, nhất là việc huy động sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự để địa phương sớm hoàn thành mục tiêu chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội. Tại hội nghị, Công an tỉnh đã trao tặng 66 suất quà cho thành viên Đội dân phòng, Tổ nòng cốt các mô hình “Tự phòng, tự quản” và các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách của xã.

Cùng ngày, Đại tá Trần Văn Mười đã dự lễ phát động, ra mắt mô hình “Quỹ nhân dân với an ninh trật tự” tại xã Trà Tân. Đây là mô hình được thực hiện theo phương thức xã hội hóa nhằm huy động sự tham gia của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong việc hỗ trợ những người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người chấp hành xong án phạt tù, người chấp hành xong biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, người sau cai nghiện về địa phương nhằm giúp đỡ họ tạo dựng công ăn, việc làm ổn định để tái hòa nhập cộng đồng. Sau thời gian vận động, mô hình đã nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện với số tiền 162 triệu đồng; tại lễ ra mắt, có 2 trường hợp được hỗ trợ vay vốn từ nguồn quỹ này với số tiền 15 triệu đồng/1 trường hợp. Dịp này, Công an tỉnh và huyện đã trao tặng quà cho Tổ nòng cốt mô hình và 40 suất quà cho hộ nghèo tại địa phương.

THÀNH LONG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại huyện Đức Linh