Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh

17/11/2023, 08:52

BTO-Chiều ngày 16/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã có buổi gặp gỡ, làm việc với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận do Hòa thượng Thích Minh Nhật - Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã thông tin những nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023. Nổi rõ, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) năm 2023 ước đạt 7,3%, vượt chỉ tiêu đề ra. Cùng với đó, tỉnh đã đang tập trung đẩy mạnh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2023, Bình Thuận vinh dự được đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia, trong đó có 34 hoạt động quy mô quốc gia và quốc tế,  nên đã thu hút lượng khách du lịch đến Bình Thuận tăng vượt bậc…

78232205-8e06-4460-9371-ca28c2083520.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2023

Tại buổi làm việc, Hòa thượng Thích Minh Nhật - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận cho biết: Thời gian qua, Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh chỉ đạo các ban ngành trực thuộc, Ban Trị sự Phật giáo huyện, thị, thành phố và tăng ni trong tỉnh đã thực hiện tốt chương trình phật sự đã đề ra, tình hình sinh hoạt của tăng ni, phật tử trên địa bàn tương đối ổn định, theo đúng tinh thần hòa hợp, đoàn kết, sống tốt đời, đẹp đạo, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội. Cùng với đó, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh thực hiện chỉ đạo của Trung ương Giáo hội, phối hợp với chính quyền, Mặt trận các cấp cùng với ban ngành, Ban Từ thiện và Ban Trị sự Phật giáo các huyện, thị, thành phố và tăng ni, phật tử đã tham gia nhiều hoạt động như: bảo vệ môi trường,  tuyên truyền trong tín đồ Phật tử chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh chỉ đạo và phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo địa phương, tăng ni, phật tử tổ chức các hoạt động từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, những người yếu thế…với kinh phí trên 22 tỷ đồng góp phần động viên an ủi họ có thêm niềm vui và nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hòa thượng Thích Minh Nhật vui mừng trước những thành tựu trên các mặt của tỉnh trong năm qua. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm của tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể đã hỗ trợ để Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức tốt các hoạt động, hoàn thành các nhiệm vụ năm 2023. Đại diện Ban Trị sự Phật giáo tỉnh mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho chùa Vạn Thiện (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) được chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất của tổ chức tôn giáo thành đất dân dụng để chuyển nhượng và hỗ trợ kinh phí cho việc xây dựng công trình chùa Vạn Thiện; xem xét thành lập Tịnh thất hợp pháp, để giảm thiểu việc tăng ni xây dựng và cư trú bất hợp pháp.

ddbf7774-502a-48df-b4db-696e3126fa42.jpeg
Hòa thượng Thích Minh Nhật - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh mong muốn Ban Trị sự Phật giáo tỉnh quan tâm kêu gọi, vận động, tuyên truyền tăng ni, phật tử trong tỉnh chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng các phong trào thi đua, đồng hành cùng địa phương trong hoạt động an sinh xã hội, nhất là tiếp tục thực hiện tốt công tác thiện nguyện. Tiếp tục duy trì phong trào bảo vệ cảnh quan môi trường nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Cùng với đó, đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương liên quan khi giải quyết các chính sách về phật giáo phải nhanh, kịp thời. Riêng các kiến nghị của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan liên quan căn cứ vào quy định pháp luật hiện hành, tình hình thực tế để nghiên cứu kỹ trước khi tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc tốt đẹp đến các tăng ni, phật tử trong tỉnh và mong muốn Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tiếp tục gắn kết, đồng hành cùng sự phát triển chung của tỉnh.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tỉnh ủy thăm Ban Trị sự Phật giáo tỉnh nhân dịp Đại lễ Vu lan 2020
BT- Sáng 26/8, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo đã đến thăm và chúc mừng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, nhân dịp Đại lễ Vu lan 2020.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh