Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Môi trường và dịch vụ Đô thị Bình Thuận:

24/03/2018, 11:00

Xây dựng Phan Thiết văn minh, hiện đại và xanh sạch hơn

BTO- Sáng 23/3, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Công ty Cổ phần Môi trường và dịch vụ Đô thị Bình Thuận về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cùng dự và làm việc, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải cùng đại diện các sở, ngành.

Công ty Cổ phần Môi trường và dịch vụ Đô thị Bình Thuận được chuyển đổi từ Công ty Nhà nước sang Công ty Cổ phần có vốn đầu tư nhà nước. Thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trên lĩnh vực công ích đô thị như: Công tác vệ sinh môi trường; duy tu bảo dưỡng công viên cây xanh; điện chiếu sáng. Doanh thu chủ yếu của công ty đến từ hợp đồng đặt hàng với UBND thành phố Phan Thiết. Do đó việc ký kết hợp đồng, quyết toán giá trị công ích hàng năm có tính chất quyết định đối với doanh nghiệp. Hoạt động của công ty chủ yếu dựa vào nguồn kinh phí do Nhà nước đặt hàng theo đơn giá và thực hiện các công việc dịch vụ ngoài công ích, tạo thêm doanh thu cho đơn vị.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của công ty như: Khó khăn trong việc kinh doanh khi chuyển đổi từ mô hình Công ty Nhà nước sang Công ty Cổ phần; định mức đơn giá thấp chưa phù hợp với sự biến động thị trường, gây ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của công ty; ý thức của một bộ phận người dân còn hạn chế trong việc giữ gìn vệ sinh công, gây khó khăn cho đơn vị trong công tác thu gom rác thải… Ông Lương Văn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận sự tiến bộ của công ty trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hy vọng trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục phát huy những mặt đạt được, thực hiện tốt các yêu cầu được giao. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, công ty phải chủ động phản ánh kịp thời với UBND thành phố những vấn đề gây ảnh hưởng đến môi trường đô thị để có biện pháp xử lý phù hợp. Đồng thời, đề nghị UBND thành phố Phan Thiết cần tập trung tháo gỡ, giải quyết các khó khăn còn tồn đọng đối với công ty trong thời qua.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng ghi nhận công ty đã bám sát, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố. Kết quả hoạt động của Công ty trong năm qua đã có một số chuyển biến rõ nét, hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra theo Đại hội cổ đông. Trong quá trình hoạt động, tuy còn không ít khó khăn, nhưng công ty vẫn quyết tâm giữ vững mức thu nhập cho người lao động. Trong thời gian tới, đơn vị bước sang giai đoạn mới với nhiều nhiệm vụ được đặt ra, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đơn vị cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, kế hoạch đã đề ra, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh đô thị Phan Thiết hiện đại, văn minh và xanh, sạch hơn.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Môi trường và dịch vụ Đô thị Bình Thuận: